Việt Yên duy trì “Nồi cháo nhân đạo” Tại Trung tâm Y tế huyện
Ngày đăng: 09/02/2021

          “Nồi cháo nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ Việt Yên duy trì đã được 7 năm. Trong những năm qua “Nồi cháo” luôn được Lãnh đạo Huyện ủy và UBND, Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện quan tâm, “Nồi cháo nhân đạo” đã góp phần chia sẻ, khó khăn mỗi khi người bệnh phải điều trị tại bênh viện, đặc biệt là bệnh nhân nghèo.

            Năm 2020 Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện được 96 nồi cháo, cấp miễn phí hơn 11.000 bát cháo đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, được bệnh viên đa khoa và nhân dân rất phấn khởi, ghi nhận công lao và đóng góp của Hội Chữ thập đỏ và tổ nấu cháo “Tình nguyện”.

          Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu năm 2021 sáng ngày 04/02/2021,  Hội Chữ thập đỏ Việt Yên vận động công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Quốc An đến thăm, trao 18.000.000đ cho Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục nấu cháo năm 2021.

          Dự chương trình có đồng chí Thân Văn Thuần, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Ngô Đình Sỹ - Giám đốc Hội doanh nghiệp Việt Yên, ông Đỗ Văn Quý- Giám đốc Công ty CP Bê tông và Xây dựng Quốc An, ông Bùi Thanh Nghị giám đốc trung tân y tế huyện.

          Tại đây các đại biểu đã trực tiếp cấp cháo và xem chất lượng của nồi cháo, ông Đỗ Văn Quý giám đốc công ty Bê tông và Xây dựng Quốc An đã xúc động tâm sự với 04 thành viên tổ nấu cháo, ông đã nêu bật tầm quan trọng, ý nghĩa của “Nồi cháo nhân đạo” và trao quà Tết cho các thành viên tổ nấu cháo mỗi suất quà 500.000đ. Nhân dịp này Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện ông Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các thành viên tổ nấu cháo, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng tặng 04 suất quà, mỗi suất 500.000đ, Hội danh nghiệp Việt Yên tặng mỗi thành viên 500.000đ và 01 túi quà Tết.

         Cũng trong năm 2021 Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động Đại Đức Thích Thanh Vinh - Trụ trì Chùa Bổ Đà mỗi tháng ủng hộ nồi cháo 60 kg gạo để nấu cháo cấp miễn phí cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện năm 2021.

          Để “Nồi cháo nhân đạo” ngày càng phát triển và có thể tăng số buổi nấu và cấp miễn phí cho bệnh nhân, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục tuyên truyền vận động thêm nguồn lực để Nồi cháo được duy trì bền vững./.

                                  Bùi Văn Cao - Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên

Đồng chí Thân Văn Thuần, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các thành viên tổ nấu cháo
Công ty CP Bê tông và Xây dựng Quốc An trao quà cho Hội CTĐ huyện
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...