CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BẮC GIANG TRONG THÁNG 9 NĂM 2021
Ngày đăng: 05/10/2021

       Thực hiện chương trình công tác tháng 9 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong tháng 9/2021 Hội Chữ thập đỏ cùng với đồng chí Lãnh đạo tỉnh và các nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động thăm tặng quà với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng.

      Để cổ vũ tinh thần học tập của các em học sinh nghèo, ngày 01/9 Hội chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm trao học bổng hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó của các huyện Hiệp Hòa, Tân yên, Yên Dũng, Lục Nam và Lạng Giang, tổng số và trích quỹ nhân đạo trao tặng 70 xe đạp đạp cho học sinh nghèo tại 3 trường của huyện Yên Thế; ngày 26/9  phối hợp với Công ty Prudential  trao tặng 60 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo của huyện Tân Yên.  Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng, tổng trị giá lên đến 195 triệu đồng; Thăm tặng nhu yếu phẩm cho Trung tâm cách ly số 01 của Thị Trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam và Thành phố Hà Nội; Phối hợp với báo Dân Trí thăm và tặng số tiền 500 triệu đồng cho gia đình chị Đào Thị Huế, Thông Đông Lỗ, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa ngày 17/9; tặng gia đình bà Bùi Thị Chạnh thuộc xã Nghĩa Trung, Việt Yên; cũng trong tháng, Hội phối hợp với quỹ Thiện Tâm hỗ trợ thường xuyên cho 09 hộ có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lục Nam, Lạng Giang và yên Dũng, mỗi hộ 500 nghìn đồng/tháng tính từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2021. Đặc biệt trong hai ngày 29, 30/9/2021 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao hỗ trợ 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn của 10 huyện, thành phố, mỗi hộ được 1 triệu đồng/tháng trích từ nguồn quỹ Nhân đạo của tỉnh. Đón nhận món quà này, các trung tâm cách ly, các hộ gia đình và các em học sinh đều rất vui mừng và xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tình cảm và sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp Hội và nhà hảo tâm.

         Hoạt động này của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trở thành việc làm thường xuyên và liên tục trong những năm gần đây. Qua đó cũng thể hiện vai trò nòng cốt của Hội, tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, tập thể cá nhân tạo ra phong trào tương thân tương ái rộng lớn chăm lo cải thiện đời sống của người nghèo nhất, khó khăn nhất góp phần  “ để không ai bị bỏ lại phía sau”

                                                                  Thanh Hồng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...