Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao nhà nhân đạo tại huyện Việt Yên
Ngày đăng: 23/12/2021

       Thực hiện chương trình công tác năm 2021 và hướng tới Đại Hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026; Chiều ngày 21/12/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức trao hỗ trợ xây nhà Nhân đạo cho ông Nguyễn Văn Lễ , Thôn Vàng ,Thị Trấn Bích Động , Huyện Việt Yên , tỉnh Bắc Giang là nạn nhân chất độc da cam/Dioxxin.

       Tới dự buổi trao quà có Ông Nguyễn Anh Phương – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bà Ma Thị Thìn Nga – Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bắc Giang; Lãnh đạo UBND huyện Việt Yên. Tại đây Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Lễ số tiền 20 triệu đồng, cùng nguồn hỗ trợ của anh em họ hàng và gia đình đã xây dựng cho Ông Lễ ngôi nhà khang trang sạch sẽ. Món quà này tuy không lớn nhưng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với ông và Gia đình. Ngoài ra Hội cùng các Nhà hảo tâm khác còn tặng thêm chăn ấm mùa đông và kinh phí giúp cho Ông và gia đình phần nào giảm bớt khó khăn sống vui tuổi già và hạnh phúc bên ngôi nhà ấm áp nghĩa tình này. Được biết ông Lễ là Cựu chiến binh tham gia công tác và chiến đấu ở chiến trường Quảng trị, vùng đất này đã bị đế quốc Mỹ dùng máy bay rải thảm chất độc hóa học trong thời gian từ năm 1967 đến năm 1972. Sau khi xuất ngũ trở về cuộc sống gia đình rất khó khăn lại đông con, cả gia đình sống trong ngôi nhà rột nát nhiều năm liền. Nhận được món quà này Ông và gia đình rất vui mừng, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cấp chính quyền đã quan tâm và chi sẻ những khó khăn này.

          Cũng trong buổi chiều, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao quà hỗ trợ cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Việt Yên trong chu kỳ 6 tháng lần thứ 2 của chương trình tặng quà năm 2021.

          Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, kinh phí được trích từ nguồn Quỹ Nhân đạo của tỉnh nhằm thiết thực để chào mừng Đại Hội đại biểu Hội Chữ Thập đỏ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 20 Trong nhiều năm qua Hội đã giúp đỡ rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xoa dịu nỗi đau da cam. Những việc làm của Hội góp phần tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

                                                                                                    Thanh Hồng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...