Hội Chữ thập đỏ tỉnh với công tác thăm tặng quà Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022
Ngày đăng: 10/02/2022

          Nằm trong chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên Đán xuân Nhâm Dần năm 2022, công tác thăm tặng quà Tết trong phong trào “vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh chú trọng. Hội đã vận động và phối hợp với Quỹ Thiện Tâm, các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Trích Quỹ Nhân đạo.

           Được sự nhất trí, đồng thuận cùng dự và chỉ đạo các buổi trao quà Tết Nhâm Dần năm nay, có đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Lãnh đạoThường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh.Trong dịp tết Nguyên đán, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã trao 3.040 suất quà, bàn giao 02 ngôi Nhà Chữ Thập đỏ và 01 tấn gạo trị giá 1.675.000.000đ .Số quà này được phân bổ đều cho 10/10 huyện và thành phố trong toàn tỉnh, sau đó công tác thăm tặng quà cho từng huyện, thành phố được tập trung tại các địa phương có số lượng hộ dân nghèo, cận nghèo, người già cô đơn, người khuyết tật, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, người bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và đặc biệt vào chiều 30 tết Hội Chữ Thập đỏ cùng với Lãnh đạo Tỉnh ủy trực tiếp thăm và tặng quà cho cán bộ Y Bác sĩ trực tết và 30 Bệnh Nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang không được về quê ăn Tết, nhằm động viên tinh thần giúp họ vượt qua khó khăn và điều trị thật tốt. Cũng trong dịp này, Hội trao số tiền 621 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Thắng, bị tật nguyền bẩm sinh tại xóm Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang do bạn đọc báo Dân trí hỗ trợ. Nâng tổng giá trị trao quà lên đến 2 tỷ 296 triệu đồng (Hai tỷ, hai trăm chín mươi sáu triệu đồng). Những phần quà này đã góp phần động viên tinh thần giúp họ vững tin trong cuộc sống và ấm áp hơn khi mỗi dịp tết đến xuân về. Với tinh thần đoàn kết, nhân văn “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn làm tốt công tác phối hợp, vận động nguồn lực và có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp họ thoát nghèo bền vững.

               Thông qua những họat động rất lớn và ý nghĩa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã góp phần cùng các cơ quan thông tấn, Báo chí của Trung ương, của tỉnh tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giữ gìn và tiếp nối truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của cán bộ và nhân dân tỉnh Bắc giang nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

                                                                                                                                  Thanh Hồng

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...