Hội Chữ thập đỏ xã Quang Châu huyện Việt Yên “Thành lập Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện”
Ngày đăng: 19/04/2022

 

       Chiều ngày 17/4, Hội Chữ thập đỏ xã Quang Châu phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên xã tổ chức ra mắt câu lạc bộ hiến máu tình nguyện “Hoa sen đỏ”. Dự và chỉ đạo buổi ra mắt có các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện; lãnh đạo UBND xã Quang Châu.

        Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện “Hoa sen đỏ” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ xã Quang Châu, gồm 38 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm có 11 người. Câu lạc bộ có nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động thành viên, thanh niên và nhân dân hiến máu tình nguyện nhằm phát triển số lượng người hiến máu và phát triển thành viên tham gia câu lạc bộ; hướng dẫn, chăm sóc và tư vấn cho các thành viên câu lạc bộ, những người tham gia hiến máu tình nguyện để tiếp tục duy trì nguồn hiến máu an toàn; vận động tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp người bệnh cần truyền máu; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của các thành viên theo quy định của pháp luật; đoàn kết và phát triển quan hệ của câu lạc bộ với các tổ chức, cá nhân khác trong và ngoài địa bàn xã.

       Tại buổi ra mắt, các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện và lãnh đạo UBND xã Quang Châu đã tặng hoa chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm cùng thành viên câu lạc bộ.

       Theo đánh giá của Hội Chữ thập đỏ huyện, phong trào hiến máu tình nguyện của xã Quang Châu còn nhiều hạn chế. Gần đây, phong trào này bắt đầu có sự chuyển biến tích cực. Đợt hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo huyện tổ chức trong các ngày 7, 8/4/2022 vừa qua, xã Quang Châu có 65 người hiến được máu, vượt chỉ tiêu, kế hoạch được Ban chỉ đạo huyện giao.

       Chính vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện ở đây cần tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo của các Cấp ủy đảng, Chính quyền địa phương và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân. Việc câu lạc bộ hiến máu tình nguyện “Hoa sen đỏ” được thành lập và hoạt động với tinh thần tự nguyện, sẵn sàng hiến máu, tuyên truyền về nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người sẽ nâng cao hiệu quả công tác vận động người dân, thanh niên công nhân ở trọ trong và ngoài địa bàn xã tham gia hiến máu nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh./.

                                                                                                                           Bùi Văn Cao - Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên

 

 

Bùi Văn Cao
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...