Hội CTĐ huyện Lục Nam thăm tặng quà 2 hộ ĐBKK tại xã Lục Sơn
Ngày đăng: 04/05/2022

         Nằm trong chương trình thực hiện Kế hoạch “Tháng nhân đạo năm 2022”, Thường trực Hội chữ thập đỏ huyện Lục Nam phối hợp với Hội chữ thập đỏ xã Lục Sơn đã đến thăm và trao tiền cứu trợ cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lục Sơn.

          Theo đó, đoàn đã đến thăm hộ gia đình ông Nguyễn Nam Giang – sinh năm 1959 ở thôn Hổ Lao, xã Lục Sơn. Ông Giang sức khỏe yếu, thần kinh không ổn định không vợ, không con thường đi lang thang xin ăn. Năm 2019 xã Lục Sơn đã giao cho Ủy ban MTTQ xã phối hợp với thôn Hổ Lao xây cho ông Giang ngôi nhà đoàn kết toàn dân. Hơn hai năm nay, ông Giang bị tai biến liệt nửa người, thương em trai bà Nguyễn Thị Yên (chị gái ruột) thôi không ở cùng con trai út, đón em trai bị bệnh tật về chăm sóc nuôi dưỡng, hai chị em dựa vào hơn sào ruộng và mảnh vườn rau cháo nuôi nhau.

          Tiếp đó đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lý Văn Bản, vợ là bà Nguyễn Thị Định cùng sinh năm 1946, dân tộc Dao ở thôn Gốc Dẻ - xã Lục Sơn. Qua tìm hiểu được biết: Bà Định bị mù cả 2 mắt 15 năm nay, các con trưởng thành ra ở riêng, ông Bản dù tuổi cao nhưng mắt sáng là chỗ dựa chăm sóc bà Định. Nhưng điều không may đã đến với ông Bản vào tháng 2/2022, ông bị ngã mẻ xương cột sống nằm liệt giường, bà Định bị mù lại là người chăm sóc cho ông Bản. Hai ông bà tuổi cao, sức yếu lại đều mang bệnh nặng, kinh tế khó khăn.

          Đến thăm tại 2 hộ gia đình trên, Thường trực Hội chữ thập đỏ huyện Lục Nam đã trao cho mỗi gia đình số tiền 500.000đ (được trích từ quỹ nhân đạo của huyện); Hội chữ thập đỏ xã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể xã Lục Sơn trao tặng cho gia đình ông Nguyễn Nam Giang 1 triệu đồng; gia đình ông Lý Văn Bản là 500 nghìn đồng. Phát biểu tại 02 hộ gia đình trên, ông Phạm Văn Thể - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lục Sơn đã cảm thông chia sẻ, động viên 2 gia đình; đồng thời giao cho MTTQ cùng với Hội CTĐ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động để có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, yếu thế nói chung, đặc biệt là 02 hộ trên  vượt qua bệnh tật khó khăn vươn lên trong cuộc sống ./.

 

                                                                                                                                                                        Tống Thắng

                                                                                                                                                       Hội chữ thập đỏ huyện Lục Nam

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...