Hội Chữ thập đỏ Việt Yên thực hiện kế hoạch “Tháng nhân đạo”
Ngày đăng: 10/05/2022

     Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-CTĐ ngày 28/3/2022 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức “Tháng nhân đạo” năm 2022; Công văn số 261-CV/HU ngày 15/01/2021 của Thường trực Huyện ủy về việc triển khai “Tháng nhân đạo” hằng năm từ năm 2021.

      Sáng ngày 9/5/2022 Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên tổ chức trao tiền hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện mỗi hộ được nhận 3 triệu đồng.

      Các đối tượng được Hội Chữ thập đỏ trao tiền hỗ trợ đều là gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn mà không có cơ hội để thoát nghèo vì trong gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam đioxin.

        Dự chương trình trao tiền hỗ trợ có ông Đỗ Chí Nghĩa, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam- đioxin huyện, trong phát biểu ông nêu rõ tình cảm giữa Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc Da cam - Đioxin trong những năm qua luôn được phối hợp chặt chẽ và hiệu quả trong công tác Chung tay xoa dịu nỗi đau Da cam, mong muốn hai Hội tiếp tục đồng hành để nạn nhân da cam được quan tâm, chăm sóc tốt hơn.

         Ông Nguyễn Văn Quyết là Nạn nhân chất độc Da cam, ở thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung, gia đình có 3 nạn nhân Da cam, trong đó có một người con gái sinh năm 1976 phải nhốt trong phòng có cửa bằng sắt vì suốt ngày đêm đập phá và la hét không phân biệt được bố, mẹ và người thân. Ông xúc động, cám ơn sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ và hứa sẽ cố gằng để đời sống ngày càng tốt hơn.

          Cũng trong thời gian này Hội Chữ thập đỏ Việt Yên tiếp tục chỉ đạo cơ sở rà soát những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục thăm hỏi, tặng quà động viên và cứu đói giáp hạt vụ Chiêm xuân 2022./.

                                                                       Bùi Văn Cao - Hội Chữ thập đỏ Việt Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...