Hội CTD Tân Yên sôi nổi các hoạt động tháng Nhân đạo
Ngày đăng: 18/05/2022

           Thực hiện sự chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức các hoạt động Tháng Nhân đạo, vừa qua, các cấp bộ Hội toàn huyện đã có nhiều việc làm ý nghĩa.

Trao 26 xe lăn cho người khuyết tật

Hưởng ứng tháng Nhân đạo và  chào mừng kỷ niệm ngày Chữ Thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội CTĐ huyện đã tham mưu cho Ban quản lý Quỹ nhân đạo trích quỹ số tiền  trên 54 triệu đồng, tặng xe lăn cho 26 đối tượng khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà ý nghĩa góp phần san sẻ bớt khó khăn và động viên họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hỗ trợ xây dựng  6 ngôi nhà Chữ Thập đỏ

Trong tháng, Hội CTĐ huyện đã rà soát, vận động các nguồn lực ủng hộ để tiếp tục hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà nhân đạo cho người khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ đạt 860 triệu đồng. Hiện nay đã có 3 ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng, 2 ngôi nhà đang hoàn thiện và  dự kiến sẽ bàn giao đồng loạt trong tháng 5. Hội CTĐ tiếp tục kêu gọi và đã khởi công thêm ngôi nhà thứ  6 trong năm 2022 vào ngày 12/5/2022. Toàn bộ số kinh phí hỗ trợ do Hội CTD kết nối với các CLB, các nhà hảo tâm kêu gọi và ủng hộ và trao tặng.

Trao hỗ trợ hàng tháng cho trẻ em nghèo

Thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ các cấp đã thường xuyên rà soát, giới thiệu hoàn cảnh khó khăn cho các tấm lòng nhân ái giúp đỡ. Bên cạnh việc giới thiệu các cơ quan, tổ chức hỗ trợ hàng tháng cho 34 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với nhà hảo tâm nhận hỗ trợ hàng tháng cho 25 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số tiền 500.000 đ/tháng. Tổng số tiền được trao tặng đợt 1 trong đợt Tháng Nhân đạo cho trẻ em có hoàn

cảnh  khó khăn là 35,5 triệu đồng. Qua khảo sát thực tế tại các buổi thăm và tặng quà, Hội CTĐ huyện đề nghị các nhà hảo tâm, các CLB thiện nguyện tiếp tục vận động các nguồn ủng hộ, nhận đỡ đầu thêm các cháu khó khăn chưa được giúp đỡ và trao tặng bò giống sinh sản, xe đạp điện cho các trẻ em vượt khó học giỏi.

Cùng với các hoạt động trên, Hội CTĐ đỏ huyện đã tham mưu cho lãnh đạo Huyện UBND huyện thăm và tặng quà một số hộ khó khăn đặc biệt, tặng bò cái giống sinh sản cho 2 hộ khó khăn xã Ngọc vân, Lan Giới.

                                                                                                                                                      Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...