Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang Trao số tiền 977,4 triệu hỗ trợ cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh ĐBKK tại Thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng
Ngày đăng: 08/07/2022

           Thực hiện cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo. Chiều ngày 06/07/2022, đồng chí đồng chí Mai Sơn - PCT TT UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh, Công ty BĐS Vĩnh Phát, Báo điện tử Dân trí, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ cho 3 gia đình có hoàn cảnh ĐBKK tại Thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng, tổng số kinh phí trao hỗ trợ là 997,4 đồng do bạn đọc Báo dân trí ủng hộ.

         Trong đó: hỗ trợ gia đình chị Lê Thi Mai – sinh năm 1970 trú ở thôn Đồng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, số tiền 247.208.511 đồng; Gia đình 2 cháu Dương Văn Ngọc (8 tuổi) và Dương Nhật Long (6 tuổi) thôn Văn Sơn, xã Đồng Phúc số tiền 605.8 tr; gia đình chị Triệu Thị Yên - sinh năm 1976, thôn Việt Thắng, xã Đồng Phúc số tiền 144.386.221đồng)

Hoàn cảnh các hộ gia đình: Gia đình chị Lê Thi Mai - sinh năm 1970 trú tại ở thôn Đồng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang có chồng anh Hoàng Văn Tuấn 53 tuổi bị  tai nạn lao động ngã giàn giáo, nằm liệt tại giường và 3 con thơ đang tuổi đi  học, các con có nguy cơ bỏ học ngang chừng; Gia đình 2 cháu Dương Văn Ngọc (8 tuổi) và Dương Nhật Long (6 tuổi) thôn Văn Sơn, xã Đồng Phúc huyện Yên Dũng là con ruột của chị Nguyễn Thị Thêu, SN 1982 bị bệnh hiểm nghèo mất cuối năm 2021, những năm trước chị Thêu chung sống không hôn thú với người đàn ông đã ly hôn vợ, nhưng được một thời gian mẹ con chị Thêu phải về ở với mẹ đẻ, chị Thêu đi làm công nhân để trang trải cuộc sống, khó khăn liên tiếp ập đến, được một thời gian ngắn thì chị phát hiện bị ung thư vú, cùng lúc mẹ đẻ chị cũng phát hiện bị ung thư phổi. Cuối năm 2021, chị Thêu và mẹ lần lượt qua đời để lại 2 đứa nhỏ bơ vơ đến nay không nơi nương tựa; Gia đình chị Triệu Thị Yên - sinh năm 1976, thôn Việt Thắng, xã Đồng Phúc huyện Yên Dũng. Chị Yên bị mù mờ từ bé và chạy thận đến nay là 14 năm, không có chồng, có một con trai là Triệu Văn Hùng - sinh năm 2008 học lớp 8 ở cùng bố mẹ già ngoài 80 tuổi, bố bị ngã tàn tật một chân, hiện nay chị Yên đang thuê nhà ở trên Bắc Giang để ở chạy thận 3 lần/tuần.

          Phát biểu tại đây đồng chí Mai Sơn - PCT TT UBND đánh giá cao sự kết nối, vận động tài trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo điện tử Dân trí, các hảo tâm trong việc kêu gọi, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đồng chí động viên, chia sẻ nỗi vất vả với các hộ gia đình, hy vọng nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình sẽ là nguồn động viên, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí mong muốn các cấp Hội CTĐ, Báo điện tử Dân trí và các hảo tâm tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thiết thực trong công tác nhân đạo để nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng trong xã hội./.

                                                                                                                                     Phạm Thị Liên – chuyên viên

                                                                                                                                 Ban CSSK và CTTH, Hội CTĐ tỉnh  

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...