HỘI CTĐ TÂN YÊN TRAO HỖ TRỢ CHO CÁC HỘ KHÓ KHĂN
Ngày đăng: 16/07/2022

            Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, ngày 15/7/2022, Hội CTĐ huyện Tân Yên trao hỗ trợ cho hai hộ khó khăn tại xã Liên Sơn và Cao Xá với tổng số tiền là 80,1 triệu đồng.

           Tại thôn Chùa, xã  Liên Sơn, Hội CTĐ huyện và lãnh đạo địa phương đã tới thăm và trao hỗ trợ cho gia đình chị Giáp Thị Duyên. Được biết hai vợ chồng chị Duyên đều có hoàn cảnh đặc biệt.Sau tai nạn lai động tại vườn nhà, chị Duyên đã bị liệt tứ chi, hiện đang phải gửi con cho mẹ đẻ chăm sóc để điều trị tại bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. Kinh phí chữa bệnh tốn kém. Chồng chị phải nghỉ việc đi chăm sóc vợ không tạo ra thu nhập, Hội CTĐ huyện đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các CLB từ thiện cùng quyên góp giúp đỡ vợ chồng chị. Đến nay, tổng số tiền được trao tặng là 71,3 triệu đồng.

          Tại thôn Chợ, xã Cao Xá, Hội CTĐ huyện và lãnh đạo địa phương đã tới thăm và trao hỗ trợ cho gia đình chị Giáp Thị Minh, sinh năm 1992. Bản thân chị Minh bị bệnh tâm thần nặng, gia đình đã nhiều chữa trị nhưng không có tiến triển. Hiện tại Minh sống cùng bố mẹ đều không được khôn ngoan nhanh nhẹn, sức khoẻ yếu, điều kiện sống rất khó khăn, không có khả năng cho Minh dược tiếp tục đi viện chữa bệnh. Sau khi phối hợp với địa phương xác minh hoàn cảnh của Minh, Hội CTĐ huyện, xã đã kêu gọi ủng hộ, kịp thời trao tặng 8,8 triệu đồng để gia đình có chi phí ban đầu đưa em đi chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần.

        Nhận thấy hoàn cảnh của cả hai gia đình trên còn nhiều khó khăn và cần thêm chi phí chữa bệnh lâu dài, Hội CTĐ đã liên hệ nhờ các CLB thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ.

                                                                                                                                                       Giáp Thị Hiền

                                                                                                                                                     Hội CTĐ Tân Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...