Hội CTD Tân Yên tặng 300 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo
Ngày đăng: 14/09/2022

        Thực hiện sự chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Trung thu năm 2022  và khai giảng năm học mới vừa qua, các cấp bộ Hội  toàn huyện đã có nhiều việc làm ý nghĩa.

        Tặng xe đạp và phương tiện sinh kế cho trẻ em nghèo

        Tại xã Lam Cốt, Hội CTĐ đã tổng kết cuộc vận động “Tiếp sức đến trường, trao tặng 05 chiếc xe đạp, quà tặng và 01 con bò cái going sinh sản tổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình do Hội CTĐ vận động các nhà hảo tâm ủng hộ và nguồn trao tặng bò từ là thế hệ bò F3 từ Ngân hàng bó cái giống do hội CTĐ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm trao tặng từ năm 2017.

       Cùng với Lam Cốt, Hội CTĐ xã Ngọc Lý, Đại Hoá phối hợp với Hội LHPN xã trao tặng 19 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, chi hội CTĐ  các trường THPT, TTGDNN-GDTX và Hội CTĐ các xã trao tặng hàng trăm suất quà khai giảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

        Tặng quà cho trẻ em nghèo nhân dịp tết trung thu

        Với mong muốn đem lại niềm vui cho trẻ thơ nhân dịp tết Trung thu và động viên các em học sinh nghèo vượt khó với tinh thần: “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác vận động ủng hộ, thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo. Kết quả: Toàn huyện đã trao tặng được 300 suất quà, trị giá trên 35 triệu đồng. KInh phí tặng quà do Hội CTĐ các cấp vận động ủng hộ và tham mưu trích quỹ nhân đạo.

       Hoạt động tặng quà được diễn ra sôi nổi, kịp thời góp phần lan toả tinh thần tương thân tương ái, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của Hội trong việc chung tay cùng toàn xã hội chăm sóc, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

                                                                                                                                                 Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...