Hội thi kỹ thuật sơ cấp cứu cho tình nguyện viên chữ thập đỏ
Ngày đăng: 03/12/2019
Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đến dự Hội thi kỹ thuật sơ cấp cứu (SCC) cho tình nguyện viên chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức. Tham gia hội thi có 50 tình nguyện viên đến từ 10 đội, đại diện cho 160 trạm, điểm, tổ xe ôm SCC trên địa bàn 10 huyện, thành phố.

Với chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương”, Hội thi SCC do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức là hoạt động thường niên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn và lý thú, trở thành một hoạt động không thể thiếu cho các tình nguyện viên SCC trong toàn tỉnh. Thông qua hội thi nhằm tạo điều kiện cho các tình nguyện viên SCC tăng cường học hỏi, giao lưu, ôn tập  kiến thức về SCC, đồng thời rèn luyện kỹ thuật SCC để cứu người không may bị tai nạn cộng đồng.

Tại đây, các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Phần 1- Giới thiệu, thể hiện năng khiếu; Phần 2- Trả lời các câu hỏi về lý thuyết và thực hành kỹ năng SCC; Phần 3- Thực hành kỹ thuật SCC. Do được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên nội dung thi của các đội tham gia hội thi đều diễn ra sôi động, hấp dẫn. Phần thi trả lời các câu hỏi về lý thuyết và thực hành kỹ năng cho thấy, các tình nguyện viên nắm vững những kiến thức cơ bản trong sơ cứu ban đầu cho người bị thương.

Trong phần thi cuối, các đội được tiếp cận với những tình huống tai nạn thương tích giả định do Ban Tổ chức xây dựng trong SCC như: Kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cấp cứu dị vật đường thở; sơ cấp cứu bất tỉnh; sơ cấp cứu chảy máu - sốc; kỹ thuật băng cầm máu; cố định gãy xương; sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật, đuối nước và kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn…  Đây là những tình huống cơ bản hay gặp tại cộng đồng.

Qua hội thi giúp các tình nguyện viên SCC nắm vững hơn những kiến thức để nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân, nguy cơ và cách xử trí khi gặp những nạn nhân bị tai nạn lao động, tai nạn trong sinh hoạt cũng như các biện pháp phòng ngừa khi tai nạn xảy ra./.

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...