Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 35 năm ngày thành lập
Ngày đăng: 30/09/2019
Ngày 21-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; Thân Văn Mưu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa IV; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Tại đây, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống và những đóng góp của Hội CTĐ tỉnh. Ngày 1-10-1984, UBND tỉnh Hà Bắc ra quyết định số 481/QĐ-UBND thành lập Hội CTĐ tỉnh. 35 năm qua, tổ chức hội đã không ngừng lớn mạnh. Đến nay, hội đã có ở 10 huyện, thành phố, hơn 3,2 nghìn chi hội, hội cơ sở với tổng số hơn 51,4 nghìn hội viên. 

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp tích cực của các cấp, ngành, địa phương, những năm qua, hội đã phát huy tối đa vai trò cầu nối nhân đạo, triển khai hiệu quả các chương trình, phong trào, cuộc vận động như: "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam".

Từ năm 2017 đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền gần 7 tỷ đồng, trợ giúp gần 4 nghìn lượt gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh với hình thức hỗ trợ theo địa chỉ. Các mô hình "Nồi cháo nhân đạo", "Suất ăn miễn phí", "Bếp ăn tình thương" đã được triển khai ở 100% bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện; hoạt động khám sức khỏe nhân đạo, sơ cấp cứu luôn được chú trọng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đạt kết quả nổi bật, Bắc Giang trở thành một trong những địa phương dẫn đầu về số lượng máu tiếp nhận trong các tỉnh phía Bắc. 

Với những thành tích đó, Hội CTĐ tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2015); nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh, các sở, ngành. 

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Lê Ánh Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà các cấp hội CTĐ trong tỉnh đạt được thời gian qua. Những kết quả đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp người nghèo, người không may hoạn nạn có cơ hội vươn lên.

Thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa vai trò cầu nối nhân đạo, các đồng chí đề nghị hội CTĐ các cấp phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tập trung đổi mới phương thức hoạt động trên cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức các phong trào, cuộc vận động. 

Huy động tối đa nguồn lực từ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong, ngoài tỉnh và quốc tế để trợ giúp người nghèo theo địa chỉ. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về  hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. 

Nhân dịp này, 43 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021 được Hội CTĐ tỉnh tuyên dương.

Báo Bắc Giang
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...