HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO LẦN THỨ IV GIAI ĐOẠN 2015-2020
Ngày đăng: 15/11/2020

         Sáng ngày 9/9/2020, tại trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt đông nhân đạo lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020.

         Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang; đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các Chi Hội và 125 đại biểu được tuyên dương tại Hội nghị.

         Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của cán bộ, Hội viên Chữ thập đỏ các cấp, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo của tỉnh thời gian qua và cũng giao nhiệm vụ cho cán bộ, Hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thời gian tới tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục cống hiến đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhân đạo, từ thiện để góp phấn đảm bảo an sinh xã hội trong tỉnh.

          Hội nghị thông qua báo cáo tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước, xây dựng điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo giai đoạn 2015-2020, tham luận của các đơn vị điển hình trong phong trào thi đua. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua các cấp Hội CTĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhiều mô hình điển hình tiên tiến được triển khai và thực hiện, tiêu biểu như: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Hiến máu tình nguyện, sơ cấp cứu, khám chữa bệnh nhân đạo, vận đông nguồn lực, chương trình Ngân hàng bò… Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong 5 năm qua của các cấp Hội Chữ thập đỏ đạt trên 238 tỷ 632 triệu đồng, giúp đỡ cho 695.379 nghìn lượt đối tượng . Tại Hội nghị đã biểu dương, tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 34 tập thể và 55 cá nhân; tặng Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 7 tập thể và 29 cá nhân. Hội nghị thông qua danh sách 3 đại biểu đi dự Hội nghị Đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V.

                                            Hoài Thanh           

                                          Hội CTĐ tỉnh

 

 

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...