Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện tại Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong
Ngày đăng: 15/11/2020

         Sáng 4-10, ngày hội Hiến máu với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại” đã được tổ chức tại Trụ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong. Chương trình do Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo huyện Hiệp Hòa phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong và Bệnh viện Việt Đức tổ chức. Với mục tiêu đóng góp vào nguồn máu dự trữ đang thiếu hụt, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, nhân viên, công nhân Công ty.

          Công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo nhằm phục vụ tốt nhất cho người hiến máu. Các cán bộ, công nhân viên của Công ty tham gia hiến máu được đo huyết áp, kiểm tra, tư vấn sức khoẻ, xét nghiệm máu cho từng theo quy trình hiến máu nhân đạo, được phục vụ ăn nhẹ, hỗ trợ chi phí đi lại, nhận giấy chứng nhận.

          Đánh giá cao Ngày hội Hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Đây là lần đầu tiên Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong tổ chức ngày hội hiến máu ngay tại công ty và vào ngày Chủ nhật. Hoạt động ý nghĩa này đã tạo thuận lợi cho cán bộ, công nhân viên, người lao động có thể tham gia hiến máu. Những đơn vị máu do cán bộ, nhân viên Công ty trao tặng vô cùng quý giá, giúp ích cho quá trình điều trị và cấp cứu người bệnh. Tin rằng Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành cùng những chương trình hiến máu nhân đạo sắp tới”.

          Tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo tại Công ty, đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty đã đến đăng ký tham gia hiến máu. Anh Nguyễn Văn Hiệp, công nhân của Công ty chia sẻ: “Tôi rất vui vì lần hiến máu thứ 30 này của tôi lại được thực hiện ngay tại Công ty. Với mong muốn chia sẻ vì cộng đồng, tôi sẽ tiếp tục hiến máu và vận động người thân, bạn bè trong công ty tích cực tham gia hiến máu nhân đạo”.

         Chị Vũ Thị Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong cho biết: “Hiến máu là hành động nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn, giúp cứu sống nhiều người bệnh. Đây không chỉ là một hành động nhân văn mà còn rất tốt cho sức khỏe của người hiến máu, bởi sau khi cho đi một lượng máu nhất định, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh, tái tạo ra lượng máu mới. Vì vậy tôi nghĩ không có lý do gì nếu chúng ta khỏe mạnh mà lại không đăng ký tham gia hiến máu. Việc tích cực tham gia ngày hội hiến máu cho thấy lực lượng lao động của công ty không chỉ đông mà còn đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất và làm việc có ích cho xã hội”.

          Kết thúc trong buổi sáng, ngày hội Hiến máu nhân đạo tại Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong đã thu được 247 đơn vị máu sau qui đổi. Đây là món quà thiết thực mà cán bộ, công nhân viên Công ty dành tặng người bệnh đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nhân văn của dân tộc.

                                                                Nguyễn Trung- Hội CTĐ Hiệp Hòa

 

Đông đảo cán bộ, công nhân viên công ty tham gia hiến máu.

 

Ông Nguyễn Văn Khanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong tham gia hiến máu.

 

Đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong hiến máu tình nguyện

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...