Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020
Ngày đăng: 02/02/2021

      Ngày 28/01/2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. 

      Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, Huyện ủy, UBND huyện Yên Dũng. Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã đạt được những kết quả phấn khởi: Hội có 18 cơ sở hội; 06 chi hội trực thuộc; 3.648 hội viên, hơn 431 tình nguyện viên; 14.460 thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Hội đã vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ trên 2 tỷ đồng, để cứu trợ, giúp đỡ cho trên 3.500 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội tại địa phương; Năm 2020 đã vận động và tổ chức 02 đoàn vào ủng hộ Miền Trung được trên 500 triệu đồng với hơn 900 suất quà.

        Với nhiều mô hình mới và hiệu quả như: mô hình “Nồi cháo nhân đạo” phát 9 buổi/tháng với 150-170 suất cháo/buổi. Mô hình “Suất cơm miễn phí” phát 02 buổi với 220 suất cơm cho bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện. Mô hình “Thùng gạo tình thương” … Mô hình Câu lạc bộ có 02 câu lạc bộ hoạt động hiệu quả đó là CLB Từ thiện Phượng Hoàng, CLB từ thiện Thành Dục với trên 60 hội viên đã kêu gọi và trợ giúp cho 15 trường hợp với tổng số tiền là trên 400 triệu đồng.

         Đặc biệt, là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, các tình nguyện viên CTĐ tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức thành công 02 đợt hiến máu năm 2020 tiếp nhận được trên 1.367 đơn vị máu đạt 182,2% đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Vận động được 7 người hiến tặng bộ phận cơ thể người; phối hợp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

        Phương hướng nhiệm vụ năm 2021, các cấp hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác Chữ thập đỏ; củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh công tác nhân đạo, các phong trào, các cuộc vận động để cứu trợ, giúp đỡ kịp thời cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội trên địa bàn huyện, tỉnh. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ sở tiến tới Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

       Từ kết quả đã đạt được, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã được Chủ tịch UBND TỈnh Bắc Giang tặng Bằng khen trong công tác hiến máu nhân đạo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm Chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 02 đồng chí, tặng Bằng khen cho 04 Tập thể, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân. Hội Chữ thập đỏ huyện tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 14 cá nhân có những thành tích tiêu biểu trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020.

        Cũng tại Hội nghị Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao cho Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn 100 suất quà Tết nguyên đán Tân Sửu tổng trị giá 50 triệu đồng trích từ nguồn quỹ nhân đạo của huyện về trao cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam….

                                                                          Nguyễn Thị Lê

                                                Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...