Hội Chữ thập đỏ Việt Yên hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam” nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021
Ngày đăng: 09/02/2021

          Thực hiện Kế hoạch “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.

         Để góp phần cùng các cấp, các ngành chuẩn bị quà Tết cho các đối tượng vui Xuân Tân Sửu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã vận động Công ty TNHH LUXSHARE-ICT(Việt Nam) hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn 70 suất quà.

         Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu, sáng ngày 05/2/2021, được sự nhất trí, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và UBND huyện. Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Hương Mai tổ chức tiếp nhận quà về trao cho các hội, trong tình hình phòng chống dịch Covis-2019 đang có diễn biến phức tạp.

        Mỗi hộ gia đình khó khăn được nhận 10 kg gạo, 01 gói quà, 01 bộ nồi Sunhouse, mỗi suất quà trị giá 550.000 đồng.

         Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ huyện cũng  xuất quỹ nhân đạo huyện tặng quà tết cho 109 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam Dioxin, Hội viên Hội Cựu giáo chức, Hội người mù, Hội Cựu thanh niên xung phong, cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Ủy ban nhân dân huyện, mỗi suất quà 400.000 đồng.

         Tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, đây là một việc làm nhân đạo có tính nhân văn sâu sắc, là truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam nhất là mỗi khi Tết đến, Xuân về, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đối với những người yếu thế trong xã hội,là nguồn cổ vũ, động viên giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng./.

                  Bùi Văn Cao - Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên

 

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...