Hơn 260 triệu đồng được trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Ngày đăng: 09/02/2021

Khi những ngày giáp Tết Nguyên Đán đang đến gần, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo Điện tử Dân trí đã trao số tiền trên 260 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh do bạn đọc Báo điện tử Dân trí ủng hộ.

      Sau 2 tháng viết bài phản ánh cuộc sống vô cùng khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Sâm, thôn Bắc, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo điện tử Dân trí đã trao tặng số tiền gần 200 triệu đồng cho gia đình chị Sâm. Chị Sâm sinh 3 cháu gồm Trần Vinh Phú, Trần Vinh Phúc và Trần Phương Thảo. ến nay các cháu đã 17 tháng tuổi sức khỏe yếu ớt, phải nằm viện điều trị từ sinh ra cho đến nay do sinh non 3 cháu đều bị bại não, liệt tứ chi và nhiều bệnh khác. Món quà Báo Dân trí trao tặng khi Tết Nguyên đán đang đến gần giúp cho chị Sâm có thêm kinh phí để điều trị cho 3 con và giảm đi phần nào nỗi khổ cực mà chị đang phải gánh vác.

     Đến thăm chị Hà Thị Dung, sinh năm 1972, Thôn Dĩnh Lục 1, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ đỏ, Báo điện tử Dân trí trao số tiền 46.401.009 đồng cho chị Dung sau 2 tuần biết được hoàn cảnh éo le, khó khăn của chị. Chị Dung chồng đã mất vì bị ung thư gan, bản thân chị bị ung thư tuyến giáp, hiện chị đang sống trong căn nhà cũ nát, ọp ẹp của dì ruột năm nay cũng đã 87 tuổi. Chị Dung tâm sự mơ ước lớn nhất của chị lúc này là có một căn nhà.

      Cùng đó đoàn đến thăm và tiếp tục trao tặng số tiền 22.150.000 đồng (đợt 2) cho bà Đặng Thị Thìn, 69 tuổi, thôn Dĩnh Lục 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang (con gái lớn bỏ nhà đi biệt tích 10 năm nay, con gái thứ 2 bị bỏng nặng, bị bệnh trầm cảm). Số tiền bạn đọc Báo điện tử Dân trí ủng hộ bà Thìn tính đến nay là gần 154 triệu đồng (trong đó đợt 1 trao tặng 131.785.000 đồng), cùng các nhà hảo tâm ủng hộ 30 triệu đồng. Với số tiền được ủng hộ bà Thìn trích một phần để khoan giếng, sửa lại nhà và gửi tiết kiệm để mua thuốc chữa bệnh

        Với số tiền các gia đình được nhận đã góp phần giảm đi phần nào nỗi khổ cực mà các gia đình đang phải gánh chịu, giúp họ có thêm điều kiện để chăm lo cho cuộc sống gia đình và vui tết đón xuân.

                                                                                                       Hoài Thanh

         Hội CTĐ tỉnh

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...