Hội Chữ thập đỏ Việt Yên thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2021
Ngày đăng: 18/05/2021

          Việt Yên là huyện trọng điểm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, số lượng công ty, doanh nghiệp và công nhân rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện rất cao.Trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên. Nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành khắc phục và đẩy lùi dịch Covid-19.

         Thực hiện Kế hoạch số: 13/KH-CTĐ ngày 24/3/2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang về kế hoạch tổ chức “Tháng nhân đạo” năm 2021. Hội Chữ thập đỏ huyện đã trích Quỹ nhân đạo huyện số tiền gần 40 triệu đồng thực hiện cứu đói giáp hạt vụ chiêm xuân 2021 cho gần 100 hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

         Nhằm động viên, chia sẻ, đồng cảm, khắc phục những khó khăn cho những đối tượng đang bị nghỉ việc thực hiện cách ly và giãn cách xã hội, với chức năng nhiệm vụ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện ủng hộ 500 kg gạo, trước mắt hỗ trợ cho những điểm nóng như xã Tăng Tiến, Hồng Thái, thị trấn Nếnh là những địa bàn có nhiều công nhân đang bị cách ly, nghỉ việc tại các khu nhà trọ, trong đó có nhiều người dân tộc ở các tỉnh phía Bắc và các tỉnh khác mới đến Việt Yên xin việc, thuê nhà trọ trên địa bàn, chưa có việc làm “kêu cứu” sự trợ giúp của cộng đồng.

          Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên hiện đang  tiếp tục kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các nhu yếu phẩm để giúp những đối tượng đang bị cách ly, cùng các cấp, các ngành và đoàn thể trên địa bàn huyện, đảm bảo đời sống cho những người yếu thế, với tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện “Không để ai bị đói, không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

                                    Bùi Văn Cao- Hội Chữ thập đỏ Việt Yên

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...