Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ngày đăng: 29/10/2021

       Sáng ngày 21/10/2021, tại Hội trường Nhà văn hóa trung tâm huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Yên Dũng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

         Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thỏa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang; đồng chí Tạ Quang Khải - Phó Bí thư TT. Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo UBDND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; các tổ chức Hội xã hội; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn các ông bà nguyên là lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện qua các thời kỳ; các ông bà là UV BCH và 117 đại biểu là cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trong toàn huyện. Đại hội đã được xem video báo cáo những kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 - 2021, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Toàn huyện hiện có 3.648 hội viên chữ thập đỏ, tham gia sinh hoạt tại 24 tổ chức cơ sở Hội, chi trực thuộc.

         Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ toàn huyện đạt kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động. Công tác vận động nguồn lực cho hoạt động hội được quan tâm thu hút sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước thông qua các chương trình như: Phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có  169 lượt đối tượng tổng trị giá là trên 1,9 tỷ đồng đạt 150% so với nhiệm kỳ trước. “Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động và trao 5,1 nghìn xuất, trị giá trên 2.8 tỷ đồng, đạt 130% so với nhiệm kỳ trước. Xây dựng và duy trì các mô hình “Nồi cháo nhân đạo” đã phát 60.000 xuất cháo tổng trị giá trên 200 triệu đồng , “Thùng quỹ nhân đạo” đã trợ giúp cho 112 đối tượng trị giá trên 43 triệu đồng… Hoạt động cứu trợ nhân đạo khẩn cấp, thiên tai, dịch bệnh là trên 3 tỷ đồng… Công tác khám bệnh tư vấn sức khỏa cho hơn 3000 lượt người đạt trên 575 triệu đồng. Nội dung và hình thức hoạt đông được đổi mới, bám sát cơ sở, gắn bó với nhu cầu và lợi ích của đối tượng. Trong nhiệm kỳ, Hội đã trích quỹ từ thiện nhân đạo gần 1 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Hưởng ứng chương trình “ Tháng nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động ủng hộ được gần 1 tỷ đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, cô đơn không nơi nương tựa, xây nhà nhân đạo... Trong nhiệm kỳ, Hội cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động và tiếp nhận được 4.619 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Tổng giá trị các mặt hoạt động của các cấp hội trong nhiệm kỳ qua đạt trên 16 tỷ đồng, giúp cho 30.000 lượt người, tăng hơn 5 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước.

         Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhiệm kỳ 2021- 2026, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát đó là: Phát huy vai trò cầu nối, vai trò nòng cốt, vai trò điều phối trong phong trào nhân đạo; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động nhân đạo xã hội; không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức Hội thực lực, thực chất, vững mạnh, chuyên nghiệp, có sức thu hút, có sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội. 

         Tại Đại hội, đã được nghe ba ý kiến tham luận về các nội dung Xây dựng phát triển tổ chức hội và phát triển hội viên của xã Xuân Phú, công tác vận động tuyên truyền hiến máu đạt kết quả cao của đơn vị xã Cảnh Thụy và công tác vận động xây dựng nguồn lực cứu trợ đột suất và tặng quà nhân các ngày lễ, tết của CLB từ thiện Phượng Hoàng…

         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thỏa - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang; đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - UV BTV, PCT TT. UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp hội Chữ thập đỏ trong toàn huyện tiếp tục củng cố phát triển hội vững mạnh, đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đề ra.

         Đại hội đã thành công tốt đẹp và bầu 25 ông, bà là Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Nguyê Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy - Phó Bí thư Huyện đoàn giữ chức Phó Chủ tịch Hội, Đại hội đã suy tôn đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - Phó Chủ tịch TT. UBND huyện giữ chức Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội đã trao Giấy 10 Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ và chia tay 15 ông bà không tái cử tham gia BCH khóa VII./.

Nguyễn Thị Lệ

Hội CTĐ huyện Yên Dũng

Đồng chí Nguyễn Thị Thỏa - PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang dự phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Thỏa - PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tặng hoa Đồng chí Nguyễn Hữu Hưng
- UV BTV, PCT TT. UBND Chủ tịch Danh dự của Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng
Đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - PCT TT. UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể
và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Hội, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện chụp ảnh cùng BCH mới

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...