Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Yên Thế và các hoạt động nhân đạo của tỉnh
Ngày đăng: 29/10/2021

          Thực hiện chương trình công tác tháng 10 và hưởng ứng phong trào“Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Sáng ngày 25/10/2021 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động huyện Yên Thế và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội HMTN.

          Tới dự và chỉ đạo Ngày hội hiến máu có đồng chí Nguyễn Anh Phương, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, các đồng chí là Lãnh đạo Huyện. Ngày hội hiến máu tình nguyện được diễn ra trong một buổi sáng tại Hội trường UBND huyện Yên Thế, với sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh của các trường THPT và người dân lao động trên địa bàn huyện tham gia hiến máu với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, và nhu cầu cần máu trong việc phòng và cấp cứu điều trị cho bệnh nhân rất lớn. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tuyên truyền vận động sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân. Kết quả sau một buối sáng  hiến máu diễn ra thành công rực rỡ, với số lượng 485 TNV tham gia trực tiếp hiến máu, thu về  589 đơn vị máu.

          Cũng trong dịp này, nằm trong chuỗi các hoạt động nhân đạo của Hội như: chào mừng Đại Hội Chữ thập đỏ các cấp, hưởng ứng “tháng vì người nghèo”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp trao kinh phí hỗ trợ 109 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện, thành phố với tổng số tiền tổng số tiền 104.500,000 đồng. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa rất lớn nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, giúp người dân nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghiã của những việc làm mang tính nhân văn của Hội.

                                                                                     Thanh Hồng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...