Hội Chữ thập đỏ Việt Yên hướng đến 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ
Ngày đăng: 19/07/2022

           Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, 27/7/1947 – 27/7/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện đã có nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, với nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc trong cộng đồng và các gia đình Thương binh- Liệt sỹ.

         Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn huyện tích cực tham mưu cho cấp ủy, Chính quyền thăm hỏi, tặng quà, cứu trợ, hỗ trợ gia đình Thương binh Liệt sỹ với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đậm tính nhân văn.

        Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã tham mưu cho UBND huyện trích Quỹ nhân đạo thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, tặng xe lăn cho đối tượng là Thương binh và thân nhân của Liệt sỹ:Hỗ trợ 4 hộ gia đình là nạn nhân chất độc Da camdioxin trên địa bàn huyện đang nuôi

        con bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ rải xuống chiến trường Miền nam Việt Nam, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn về cuộc sống số tiền 12 triệu đồng.

        Tặng 3 xe lăn cho vợ Liệt sỹ và Thương binh nặng hạng ¼ hiện nay đã già và vết thương tái phát, để cải thiện đời sống, giúp gia đình vơi đi những khó khăn, giảm bớt người phục vụ, tham gia lao động sản xuất.

        Tại chương trình tặng xe lăn các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện đã nêu bật sự đóng góp và hy sinh to lớn cuả các Anh hung Liệt sỹ và Thương binh đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân và một phần cơ thể của mình cho nền độc lập dân tộc. Đồng thời yêu cầu địa phương quan tâm chăm sóc và có chính sách ưu đãi đối với người có công với Cách mạng, thể hiện sự biết ơn và quan tâm sâu sắc của Toàn Đảng, toàn dân đối với sự huy sinh to lớn của các anh hung Liệt sỹ và Thương binh.

       Tại chương trình trao xe lăn và tặng quà, các đồng chí lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền địa phương, lãnh đạo thôn, Tổ dân phố rất vui mừng và phấn khởi hứa sẽ cùng toàn Đảng, toàn dân và cộng đồng chăm sóc tốt nhất cho các đối tượng là Thương binh, Liệt sỹ và người có công với Cách mạng, cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện./.

                                                                                                            Bùi Văn Cao- Hội Chữ thập đỏ Việt Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...