Hội CTĐ Tân Yên tặng 102 suất quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam
Ngày đăng: 17/08/2022

        Nhân dịp kỷ niệm 61 năm thảm hoạ da cam tại Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8, Hội CTD huyện Tân Yên đã tham mưu trích quỹ nhân đạo và vận động nhà tài trợ trao tặng 102 suất quà trị giá 53.400.000₫. Ngày 08/8/2022 đ/c Ngô Quốc Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện đã đến thăm và tặng 5 suất quà đầu tiên (mỗi suất trị giá 1 triệu đ và tặng phẩm) cho các nạn nhân CDDC đặc biệt khó khăn tại các xã: Hợp Đức, Ngọc Châu, Phúc Hoà và thị trấn Cao Thượng Tại gia đình các nạn nhân, đ/c PCT UBND huyện ân cần hỏi thăm, chia sẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn cùng lãnh đạo địa phương và toàn xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, động viên giúp đỡ để các nạn nhân CDDC và con em của họ vượt qua khó khăn. Chứng kiến nỗi đau của các nạn nhân nhiễm chất độc hoá học, đồng chí đã căn dặn và giao nhiệm vụ cho Hội CTĐ tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống. Các phần quà còn lại được Hội CTĐ uỷ quyền cho Hội CTĐ các xã thị trấn mời lãnh đạo địa phương thăm và tặng quà tại hộ gia đình.

      Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ trong việc quan tâm giúp đỡ, cùng toàn xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Nêu cao vai trò của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo từ thiện, góp phần Lan toả ý nghĩa tốt đẹp của tinh thần tương thân tương ái và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

                                                                                  Giáp Thị Hiền

                                                                     Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Yên

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...