Hội Chữ thập đỏ huyện việt yên “đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam đi oxin”
Ngày đăng: 17/08/2022

          Thực hiện Kế hoạch công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam đioxin tuyên truyền tác hại, sự nguy hiểm của loại chất độc hóa học Mỹ đã rải xuống Chiến trường Miền nam Việt nam và sự hy sinh của các chiến sỹ tham gia tại chiến trường Miền Nam, ý nghĩa của Ngày 10/8, ngày vì nạn nhân chất độc da cam, cùng Hội nạn nhân chất độc da cam vận động các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ Quỹ “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” huyện.

          Sáng ngày 10/8/2022, tại Hội trường lớn UBND huyện Việt Yên, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam huyện, tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống 61 năm ngày Đế quốc Mỹ rải chất độc hóa học tại Việt Nam.

          Dự Hội nghị có các đồng chí Ma Thị Thìn Nga, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Bắc Giang, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành huyện Hội và một số nạn nhân da cam tiêu biểu trên địa bàn huyện

          Tại hội nghị Hội Chữ thập đỏ huyện đã trích quỹ nhân đạo tặng 50 suất quà cho 50 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện với số tiền 15 triệu đồng, trước đó Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và tặng xe lăn miễn phí cho các hộ là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 15 triệu đồng.

         Hội nghị đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, đại biểu hiểu thêm về ảnh hưởng và tác hại của chất độc da cam do Mỹ rải xuống Miền nam Việt Nam và cuộc chiến tranh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng Liệt sỹ và di chứng của chất độc hóa học để lại, từ đó cảm thông chia sẻ nỗi đau và sự mất mát của những người tham gia chiến tranh bảo vệ tổ quốc và trách nhiệm của “Mỗi người” với Nạn nhân chất độc da cam “Người có công”./.

                                                     Bùi Văn Cao - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...