LÃNH ĐẠO TỈNH GẶP MẶT ĐOÀN ĐẠI BIỂU DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XI HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM
Ngày đăng: 31/08/2022

         Sáng ngày 28/8 Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Lê Thị Thu Hồng đã có buổi gặp mặt đoàn Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang trước khi lên đường tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027.

         Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/8/2022 tại Thủ đô Hà Nội.Tham dự Đại hội lần này, đoàn đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc giang có 07 đồng chí, trong đó có 01 đại biểu đương nhiên và 06 đại biểu được bầu tại đại hội cấp tỉnh. Các đại biểu đi dự Đại hội là những đồng chí tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016-2021 đại diện cho hơn 40 nghìn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham dự Đại hội.

         Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Lê Thị Thu Hồng cho biết, Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao hoạt động của các cấp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang trong những năm qua, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội trong thời gian tới, qua đó góp phần giúp các cấp Hội lan tỏa sâu rộng tinh thần, tôn chỉ mục đích hoạt động nhân văn của Hội chữ thập đỏ, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các hội viên, tình nguyện viên CTĐ, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí mong muốn tỉnh hội Bắc Giang tiếp tục phối hợp với các ngành phát huy, huy động nguồn lực và đặc biệt quan tâm đến cơ sở, đào tạo bồi dưỡng cán bộ hội cơ sở trở thành cánh tay đắc lực trong phong trào hoạt động của Hội để phát huy tinh thần đoàn kết thúc đẩy sự phát triển các phong trào của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang lên một tầm cao mới.

         Thay mặt đoàn đại biểu, Chủ tich Hôi Chữ thập đỏ tỉnh Lê Thị Duyên trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Lê thị Thu Hồng - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua và xin hứa sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh và thực hiện nghiêm túc các quy định của Đại hội, phát huy vai trò trách nhiệm của đại biểu khi tham dự Đại hội.Với tinh thần đoàn kết thống nhất, trách nhiệm và trí tuệ, tham gia có chất lượng vào các chương trình nội dung của Đại hội. Đồng thời sẽ nắm bắt tinh thần, chủ trương, thông điệp, giao lưu học tập kinh nghiệm với các tỉnh thành Hội để phục vụ tốt hơn cho công tác Chữ thập đỏ của tỉnh Bắc Giang trong những năm tiếp theo

          Cũng trong buổi gặp mặt này đồng chí Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã báo cáo các kết quả đạt được của tỉnh Hội trong nhiệm kỳ 2016-2021 và 6 tháng đầu năm 2022. Những kết quả vượt trội mà Hội Chữ thập đỏ Bắc Giang đã tạo dựng được vị thế của mình, được Trung ương Hội đánh giá là lá cờ đầu trong khu vực với Danh hiệu “Ba nhất”. Đó là:

Thứ nhất: Nhất về thiết lập mạng lưới, tập huấn, tổ chức hội thi và triển khai hoạt động sơ cấp cứu; tỉnh Bắc Giang là đơn vị duy nhất trong cụm thi đua các tỉnh trung du Việt Bắc và Thành phố Hà Nội, 13 năm liên tiếp tổ chức hội thi SCC cho các tình nguyện viên, được Trung ương đánh giá cao và nêu điển hình trong cả nước; tại Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam diễn ra ngày 29,30/8/2021 tại Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bắc Giang được vinh dự được phát biểu tham luận với thông điệp “ Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo” THỜI GIAN VÀNG - CƠ HỘI ĐỂ "TẠO DỰNG VỊ THẾ, BẢO VỆ SỰ SỐNG"

Thứ 2: Nhất về triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với sự tham gia, vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và trực tiếp, toàn diện của đồng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Thực hiện Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Bắc Giang là tỉnh duy nhất có tâm thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự kêu gọi ủng hộ nguồn lực cho Hội CTĐ tỉnh hoạt động nhân đạo và được Trung ương Hội nhân rộng trong cả nước; sau hơn 3 năm phát động đã có trên 33 tỷ đồng được huy động giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bắc Giang. Bắc Giang là tỉnh duy nhất trong Cụm thi đua Trung du Việt Bắc và thành phố Hà Nội có kết nghĩa với CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội và Báo điện tử Dân trí để kêu gọi nguồn lực cho các hộ ĐBKK, kết quả, sau  hơn 2 năm hoạt động đã có gần 15 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ ĐBKK của tỉnh Bắc Giang.

Thứ ba: Nhất về Phong trào hiến máu tình nguyện và mô hình "Dòng họ, gia đình hiến máu tiêu biểu" với 220 dòng họ hiến máu: Hoạt động HMTN luôn được Trung ương Hội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN đánh giá là tỉnh đứng top đầu trong các tỉnh phía Bắc, kết quả HMTN năm sau luôn cao hơn năm trước; là tỉnh 14 năm liên tục tổ chức tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và cũng là tỉnh duy nhất có mô hình tôn vinh dòng họ hiến máu tiêu biểu.

          Kết thúc buổi gặp mặt đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh tặng hoa đoàn Đại biểu và chúc cho Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội thành công tốt đẹp.

                                                                                                                                            Lê Thanh Hồng

                                                                                                                      Chuyên viên ban TCHC&TĐKT - Hội CTĐ tỉnh

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...