Trao tiền hỗ trợ cho gia đình khó khăn có nạn nhân bị bỏng do cháy khí gas tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng
Ngày đăng: 19/09/2022

          Ngày 15/9, Hội Chữ thập đỏ huyện, CLB Từ thiện Thành Dục đã trực tiếp đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Sử- là hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Tân Sơn 2, xã Yên Lư có hai người con trai và gia đình anh Vũ Văn Định (thôn Tân Sơn 1) là con rể của bà Sử, cùng là nạn nhân bị bỏng nặng do cháy khí gas.

          Trước đó, Ngày 11/9, nhà bà Nguyễn Thị Sử có giỗ, mọi người tập trung nấu cỗ. Trong khi di chuyển bình gas từ bếp ra ngoài, khí gas bị xì, bén vào bếp củi phía cửa gây cháy khiến anh Nguyễn Văn Chiến (SN 1975), Nguyễn Văn Thắng (SN 1978) là con trai bà Sử và anh Vũ Văn Định (SN 1983)  trú tại thôn Tân Sơn 1, là con rể bà Sử bị bỏng nặng và cháu Nguyễn Văn Toàn (SN 2002) là cháu nội bà Sử, bị bỏng nhẹ ở chân. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng bỏng nặng và đã chuyển 3 nạn nhân Định, Thắng, Chiến lên Viện bỏng quốc gia để điều trị. Trong đó Anh Vũ Văn Định, bỏng khoảng 90%; anh Nguyễn Văn Thắng, bỏng khoảng 80%; anh Nguyễn Văn Chiến, bỏng khoảng 50%.

          Tại gia đình bà Sử và gia đình anh Vũ Văn Định (con rể bà Sử), đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tổng số tiền hơn 16 triệu đồng hỗ trợ cho các nạn nhân, trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ hơn 12 triệu đồng. Cũng trong đợt này Hội Chữ thập đỏ xã Yên Lư và chi hội Chữ thập đỏ thôn đã hỗ trợ các gia đình bị nạn số tiền trên 40 triệu đồng. Nguồn kinh phí vận động từ các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ. Đoàn đã động viên gia đình cố gắng khắc phục vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống./.

Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng đoàn  đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Sử - có 2 con trai bị bỏng khí ga.

Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng Hội Chữ thập đỏ xã, đại diện ban quản lý thôn  đến thăm và trao hỗ trợ nạn nhân Vũ Văn Định.

Ảnh 3: Câu lạc bộ từ thiện Thành Dục trao hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân bị bỏng do cháy khí ga.

                                                                                                                               Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HCTĐ Yên Dũng

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...