TRAO HỖ TRỢ ĐỘT XUẤT CHO CÁC HỘ KHÓ KHĂN
Ngày đăng: 21/09/2022

        Từ ngày 14 đến ngày 19/9/2022 Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên trao hỗ trợ đột xuất cho các hộ khó khăn tại xã Quang Tiến và Cao Xá, Phúc Sơn với tổng số tiền 15 triệu đồng.

       Tại thôn Đồng Tiến, xã  Quang Tiến, ngày 14/9/2022, Hội CTĐ huyện và đại diện Hội CTĐ tỉnh  đã tới thăm hỏi, chia buồn  và trao số tiền hỗ trợ 4 triệu đồng cho gia đình anh Trần Trung Kiên, sinh năm 1994. Được biết, vợ của anh Kiên là chị tại Lê Thị Hoài trong khi đi cho cá ăn không may đã bị ngã xuống ao đuối nước hồi 17h ngày 13/9/2022. Gia đình có hai con nhỏ trong độ tuổi đi học, điều kiện kinh tế rất kinh tế rất khó khăn. Nay vợ anh Kiên không may qua đời để lại hai con nhỏ thơ dại thiếu người chăm sóc. Trước hoàn cảnh éo le của anh Kiên, Hội CTĐ huyện đã tham mưu trích quỹ nhân đạo hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng, đồng thời báo cáo Hội CTĐ tỉnh quan tâm động viên thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng. Nhận thấy khó khăn trước mắt của gia đình còn nhiều, Hội CTĐ huyện đã hướng dẫn gia đình tiếp tục làm đơn đề uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng.

       ùng ngày, tại thôn Xuân Tân 2, xã Cao Xá, Hội CTĐ các cấp đã tới thăm và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình chị Vũ Thị Thơ, sinh năm 1986. Bản thân chị Thơ mắc bệnh xương thuỷ tinh, thể trạng thấp còi, hiện đang sinh sống cùng chồng bị khiếm thị và con trai trong căn nhà vừa được Hội CTĐ kêu gọi xây dựng. Do tai nạn, chị Thơ bị tai nạn gãy cả 2 chân phải phẫu thuật tại Bệnh việt Việt Đức khiến khó khăn càng chồng chất khó khăn.  Hội CTĐ huyện đã trực tiếp kêu gọi ủng hộ và liên hệ CLB Nhịp cầu nhân ái TT Nhã nam cùng giúp đỡ  để gia đình có thêm chi chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho chị Thơ.

       Tại Phúc Sơn, ngày 19/9/2022,  Hội CTĐ huyện đã trao các phần quà tặng trị giá 1 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Trang – tân sinh viên trường Đại học kinh tế Thái Nguyên. Trước đó, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ một phần kinh phí để em chữa bệnh tim bẩm sinh và các bệnh khác. Do sức khoẻ yếu, em Trang phải gác lại kết quả trúng tuyển Đại học năm 2021. Nay sức khoẻ ổn định sau phẫu thuật, em được xét học bạ tuyển thẳng vào Đại học và đạt được học bổng miễn toàn bộ học phí. Hội CTĐ tiếp tục quan tâm giúp đỡ, kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ để em tiếp tục vượt khó vươn lên.

          Các phần quà tuy không lớn nhưng đã được hỗ trợ kịp thời, thể hiện rõ vai trò cầu nối của Hội CTĐ. Góp phần giảm bớt đau thương cho cộng đồng và lan toả những giá trị nhân đạo đẹp đẽ trong đời sống xã hội.

                                                                                                                                                 Người gửi: Giáp Thị Hiền

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...