Báo Dân trí điện tử trao số tiền trên 234 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Yên và Hiệp Hòa
Ngày đăng: 28/09/2022

         Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Ngày 23/9/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo dân trí điện tử trao số tiền trên 234 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Yên và Hiệp Hoà.  

         Tới dự buổi trao tặng quà có đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng – Tỉnh ủy viên-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hải - Tổng biên tập Báo Dân Tộc- Chủ tịch Câu lạc bộ báo chí Bắc Giang tại Hà Nội; Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Đài truyền hình Bắc Giang và phóng viên Báo điện tử dân trí là đơn vị chủ trì viết bài vận động kêu gọi bạn đọc trong cả nước có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những mảnh đời không may gặp tai nạn, rủi do trong cuộc sống.

        Đoàn trao quà đã trao tặng 129 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Loan tại thôn Tân Thể, xã, Việt Ngọc, huyện Tân Yên; Trao tặng số tiền trên 103 triệu đồng cho gia đình ông Vũ Văn Mạo, thôn Cẩm Vân, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa. Đây là sự may mắn, là niềm hạnh phúc lớn lao đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

        Với thông điệp “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” Hội chữ thập đỏ tỉnh với vai trò là cầu nối giữa Báo dân trí điện tử với những mảnh đời kém may mắn của tỉnh Bắc Giang. Kết quả, trong nhiều năm đã giúp đỡ được hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và số tiền trao tặng số tiền trên 15 tỷ đồng. Đây không những là nguồn động viên lớn về vật chất và tinh thần mà đã mang lại nhiều cơ hội cứu sống, cơ hội xây dựng cuộc đời mới tốt đẹp hơn.

       Cùng ngày, đoàn trao tặng quà đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho 10 gia đình ĐBKK của huyện Hiệp Hòa, mỗi hộ 1 triệu đồng/tháng; Đây là hoạt động hỗ trợ thường niên của Hội CTĐ tỉnh đối với 50 hộ gia đình có HCĐBKK của 5 huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế và Hiệp Hòa. Cũng trong dịp này, Hội CTĐ huyện Hiệp Hòa đã kêu gọi trao tặng ủng hộ cháu Nguyễn Văn Tiến, 7 tuổi, thôn Thái Thọ, xã Thái Sơn bị bệnh hiểm nghèo số tiền 6.500.000đ.

                                                                                                                                                               Linh Chi - Hội CTĐ tỉnh

                                                                                                                                                   


 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...