Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Trao tặng kinh phí hàng tháng và khởi công, bàn giao nhà nhân đạo cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Ngày đăng: 28/09/2022

Ngày 22/9/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với CLB Bông hồng tím, Quỹ xã hội Hành trình xanh tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho            02 gia đình: Bà Lê Thị Nhâm thôn Đồng chu, xã Yên Định huyện Sơn Động, là phụ nữ độc thân, tàn tật, không nơi nương tựa và Bà Phạm Thị Nga, thôn Trường Khanh, Xã Đông Hưng, Huyện Lục Nam, là gia đình có 2 mẹ con ở trong ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ mất an toàn trước mùa mưa bão. 

        Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Nhâm và bà Nga, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay ủng hộ gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà nhân đạo của bà Lê Thị Nhâm với diện tích 60 m 2  và ngôi nhà nhân đạo của bà Phạm Thị Nga với diện tích 72 m 2 được hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng 02 căn nhà là 407 triệu đồng.

        Cũng tại huyện Sơn Động, Hội chữ Thập đỏ tỉnh tiến hành khởi công thêm 01 ngôi nhà nhân đạo cho hộ gia đình có 3 cháu nhỏ mồ côi cha mẹ: cháu Lăng Thị Cảnh (2005), Lăng Thị Tươi (2007), Lăng Văn Điệp (2010) trú tại thôn Đồng Hả, xã Yên Định, huyện Sơn Động.

       Phát biểu tại đây, Đồng chí Nguyễn Anh Phương- Phó Chủ tịch Hội cảm ơn sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ nguồn kinh phí giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ngôi nhà mới khang trang hơn, an toàn hơn. Đồng chí động viên, chia sẻ những khó khăn mà gia đình đã gặp phải và mong muốn sau khi có được ngôi nhà mới gia đình sẽ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

       Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hội Chữ thập đỏ tỉnh trích Quỹ nhân đạo hỗ trợ trao tặng kinh phí 30 triệu đồng cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam; mỗi gia đình được nhận 01 triệu đồng/tháng.

 

                                                                                                                                      Minh Tuyết- TNV Hội Chữ Thập đỏ tỉnh

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...