Hội CTD Tân Yên sôi nổi các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo
Ngày đăng: 03/10/2022

             Thực hiện sự Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên  đã có nhiều việc làm ý nghĩa.

             Trao hỗ trợ xây nhà cho hộ khó khăn

         Chiều ngày 27/9/2022, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với CLB báo chí Bắc Giang tại Hà Nội và Đảng uỷ, UBND xã Hợp Đức tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho mẹ con em Nguyễn Trung Hiếu tại thôn Quất. Đến dự có Nhà báo Nguyễn Quang Hải, Vụ trưởng, Tổng biên tập tạp chí Dân tộc, Chủ tịch CLB báo chí Bắc Giang tại Hà Nội cùng các thành viên CLB; Đ/c Lê Thị Duyên - UV BCH TW Hội CTĐ, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh hội, đ/ Phan Thế Vinh – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ và cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và đoàn thể xã, thôn. Được biết Nguyễn Trung Hiếu là học sinh lớp 11 chuyên toán trường THPT Chuyên Bắc Giang đang sống cùng mẹ đẻ mắc bệnh hiểm nghèo trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi nắm thông tin về hoàn cảnh của Hiếu – cậu học sinh nghèo hiếu học, Hội CTĐ đã được UBND huyện giao nhiệm vụ làm cầu nối kêu gọi ủng hộ xây nhà. Sau hơn hai tháng khởi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Trong đó: CLB báo chí Bắc Giang tại Hà Nội kết nối ủng hộ toàn bộ sơn và 100 triệu tiền mặt, Hội CTĐ tỉnh kết nối công ty bất động sản Vĩnh Phát 10 triệu đồng, số còn lại do MTTQ và các đoàn thể các cấp và anh họ hàng giúp đỡ.

          Trao 50 triệu đồng cho hộ khó khăn đột xuất

Ngày 25/9/2022, Hội CTĐ huyện đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho hộ anh Giáp Văn Kiên, thôn Núi, xã Quế Nham. Đây là số tiền do Hội CTĐ tỉnh, Quỹ Nhân đạo hỗ trợ  đột xuất, Hội CTĐ huyện cùng Nhóm thiện nguyện Chung Tay - Tân Yên và các nhà hảo tâm phối hợp kêu gọi ủng hộ thêm. Được biết gia đình anh Kiên thuộc hộ nghèo nhiều năm, mẹ  bỏ đi từ nhỏ, bố mắc bệnh hiểm nghèo, một mình anh Kiên đi làm nuôi cả 5 người trong đó 3 người ốm, hiện tại do bệnh của bố anh trở nặng và các con còn nhỏ quá không thể đi làm được, gia đình đứng trước nguy cơ bị đói. Nhờ có sự vào cuộc tích cực, kịp thời của Hội CTĐ các cấp, gia đình đã tạm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

           Hội ctđ tân yên tặng 55 suất  quà cho người cao tuổi đặc biệt khó khăn

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991-01/10/2022) và hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, Hội CTD huyện Tân Yên đã vận động công ty cổ phần Xây dựng & Thương mại Ngọc Vân cùng các nhà tài trợ trao tặng 55 suất quà trị giá 24.200.000₫ cho các cụ là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm sâu sắc của cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trong việc kết nối, vận động, chung tay cùng toàn xã hội trong việc quan tâm giúp đỡ, chăm sóc phát huy vai trò của người cao tuổi. Hoạt động thăm, tặng quà đã góp phần lan toả giá trị nhân văn cao quý, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và truyền tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

                                                                                                                                                  Giáp Hiền – Hội CTĐ huyện Tân Yên

               Một số hình ảnh trong ngày trao quà.

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...