Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh lễ phát động chiến dịch “lễ hội xuân hồng” và “chủ nhật đỏ” năm 2023
Ngày đăng: 13/01/2023

         Ngày 08/01/2023, tại UBND Thành phố Bắc Giang BCĐ vận động HMTN tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Bắc Giang, BCĐ vận động HMTN Thành phố Bắc Giang tổ chức phát động Chiến dịch “ Lễ hội Xuân hồng” và ngày “Chủ nhật đỏ” năm 2023 với chủ đề “Tết làm việc thiện, Hiến máu đầu xuân - nhân lên hạnh phúc”.

        Dự và chỉ đạo Chương trình có đ/c Mai Sơn - PCT Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Bắc Giang, đ/c Lê Thị Duyên – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, phó trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh, lãnh đạo UBND Thành phố, đại diện Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Bắc Giang, các đ/c thành viên BCĐ vận động HMTN tỉnh là lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

        Tại Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền, vận động HMTN hưởng ứng Chương trình “ Chủ nhật đỏ” trong dịp Tết và “ Lễ hội Xuân hồng” năm 2023. Báo Tiền Phong đã trao tặng biểu tượng trưng cho BCĐ vận động HMTN tỉnh là đơn vị đã nhiều năm phối hợp Chương trình cùng Báo; Viện huyết học Truyền máu Trung ương tặng giấy khen cho 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2022 và vận động HMTN tỉnh tặng giấy chứng nhận cho 15 cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu từ 10 lần trở lên.

        Kết quả tại Lễ phát động Chương trình “ Chủ nhật đỏ” trong dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 đã tiếp nhận được 829 đơn vị máu an toàn sau qui đổi, đáp ứng được phần nào nhu cầu cung cấp máu để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tinh thần HMTN luôn phát huy được nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người” nhân dịp đầu Xuân mới.

         Với tinh thần đoàn kết, nhân văn và sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng với người bệnh thông qua những họat động rất lớn và ý nghĩa này, Ban chỉ đạo vận động HMTN cũng như Hội hữ thập đỏ tỉnh trong những năm qua đã góp phần cùng các cơ quan thông tấn, Báo chí của Trung ương, của Tỉnh tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giữ gìn truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của cán bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.    

                                                                                                                                 Phạm Thị Liên – Cán bộ Hội CTĐ tỉnh

 

                                              Đ/c Phùng Công Sưởng phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong phát biểu                
Đ/c Mai Sơn - PCT Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Bắc Giang trao tặng cho 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN nằm trong Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2022 và tặng giấy chứng nhận cho 15 cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu từ 10 lần trở lên
Đ/c Phùng Công Sưởng phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong đã trao tặng biểu tượng trưng cho BCĐ vận động HMTN tỉnh là đơn vị đã nhiều năm phối hợp Chương trình cùng Báo.

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...