Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022.
Ngày đăng: 18/01/2023

 

        Sáng ngày 10/01/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ năm 2022, triển khai Chương trình công tác hội năm 2023, và công tác Hiến máu tình nguyện năm 2023.

        Năm 2022, là năm vẫn còn nhiều khó khăn do hậu qủa của dịch bệnh  COVID 19 để lại, nhưng các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Yên Dũng đã chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế địa phương. Công tác Hội được duy trì và phát triển.

        Các phong trào như Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam, hỗ trợ xây nhà nhân đạo cho người nghèo mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác cứu trợ khẩn cấp được kịp thời, đúng người, đúng đối tượng. Đặc biệt đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Trong năm, tổng giá trị công tác xã hội nhân đạo là trên 5.6 tỷ đồng trợ giúp cho trên 5.400  trường hợp.

        Công tác hiến máu tình nguyện được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng năm 2022 đã tiếp nhận được 1.788 đơn vị máu, đạt 149%. Công tác Tôn vinh khen thưởng hiến máu được quan tâm tổ chức kịp thười động viên nguwoif tham gia hiến máu.

       Các mô hình nhân đạo tiếp tục được duy trì và nhân rộng như: Mô hình “Thùng Quỹ nhân đạo”, mô hình “nồi cháo nhân đạo”, mô hình “thùng gạo tình thương”… Công tác Sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được quan tâm trú trọng. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, vai trò của Hội ngày càng được thể hiện rõ trong cộng đồng. Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường hoạt động. Trong đó tập trung vào cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”…giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong xã hội, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo.

      Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiến hành biểu quyết bầu bổ sung 03 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, chia tay 03 đồng chí chuyển công tác.

       Với những kết quả đã đạt được, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã vinh dự đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc đứng đầu của tỉnh, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen. Tại Hội nghị thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 06 tập thể, Trao Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 01 tập thể, 02 cá nhân, trao Giấy khen của UBND huyện Yên Dũng cho 01 cá nhân. Trao Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện cho 1 tập thể, 01 gia đình Chữ thập đỏ tiêu biểu và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022./.

                                                                                                                                                    Nguyễn Thị Lệ

 

 

Đồng chí Phạm Thị Ly - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lão Hộ tham luận chia sẻ về công tác hiến máu đạt kết quả cao năm 2022.
 Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...