Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng nơi kết nối những tấm lòng nhân ái góp phần tô thắm thêm vườn hoa nghìn việc tốt
Ngày đăng: 23/02/2023

            tục thực hiện phong trào “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Đầu xuân năm 2023 Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng đã kết nối các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có những tấm lòng hảo tâm đến những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

          Cháu Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 2010, thôn Tân Phượng xã Trí Yên mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng còn cháu ở cùng ông bà nội cao tuổi thu nhập trông chờ mấy sào ruộng. Bản thân cháu có tinh thần tự giác trong học tập hàng năm đều đạt học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. Còn cháu Nguyễn Thị Ngọc Phượng sinh năm 2009, thôn Bến, xã Đồng Việt cháu mồ côi bố từ năm 2022 mọi việc đều một tay mẹ cháu cáng đáng để nuôi 4 chị em cháu, bà nội cháu bị tai biến không lao động được, ông nội cháu là nạn nhân da cam tuổi cao, không có thu nhập… cháu Phượng có tinh thần vươn lên trong học tập, nhanh nhẹn, thông minh ngoài giờ học cháu còn phụ mẹ làm bánh mỳ, bánh ngọt bán thêm lấy tiền trang trải cuộc sống của gia đình.

          Nhằm quan tâm động viên chia sẻ tới các gia đình, các em học sinh có động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết nối với  Phòng Tài Chính - Kế hoạch huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện vận động cán bộ đoàn viên cơ quan và phối hợp với Hội Phụ nữ huyện qua chương trình Mẹ đỡ đầu đã đến thăm và trao hỗ trợ cho hai em học sinh với số tiền là trên 7 triệu đồng.

           Cũng trong thời gian này Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các tập thể, cá nhân giúp đỡ hoàn cảnh gia đình em Trần Văn Cương sinh năm 1989 thôn Bè xã Đồng Việt bản thân em bị tai nạn không có khả năng lao động nằm một chỗ, bố sức khỏe yếu hưởng trợ cấp người tàn tật, mẹ không được khôn, bà nội 90 tuổi có con trai là Chu Anh Khang không may cháu bị tai nạn đuối nước và qua đời ngày 18/02/2023 số tiền là trên 10 triệu đồng.

          Qua đây thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các tạp thể, cá nhân, cán bộ công nhân viên chức tới những người kém may mắn, mặc dù số tiền ít ỏi nhưng đã phần nào giúp đỡ các gia đình, các em học sinh có động lực vươn lên trong cuộc sống, trong học tập. Cũng qua đây thấy được rằng tổ chức Hội Chữ thập đỏ luôn là địa chỉ tin cậy là cầu nối giữa những tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái với những người kém may mắn, tạo sự lan tỏa rộng rãi về những hoạt động Chữ thập đỏ trong cộng đồng xã hội./.

                                                                                                                                                       Nguyễn Thị Lệ

 Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng ông Ong Thế Viên - Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện, bà Nguyễn Thị Kiên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng đoàn đến trao hỗ trợ cho cháu Nguyễn Ngọc Phượng có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng bà Hà Thị Tân - Phó Trưởng Phòng Tài chính -KH huyện, bà Nguyễn Thị Kiên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng đoàn đến trao hỗ trợ cho cháu Nguyễn Văn Hiếu có hoàn cảnh khó khăn.

 

 Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Trần Văn Cương -  thôn Bè, xã Đồng Việt có con trai 5 tuổi bị đuối nước tử vong.  

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...