HỘI CHỮ THẬP ĐỎ THÀNH PHỐ BẮC GIANG HƯỞNG ỨNG ỦNG HỘ ĐỘNG ĐẤT THỔ NHĨ KỲ- XÊ RY NĂM 2023
Ngày đăng: 05/04/2023

         Với tinh thần quán triệt sâu sắc 7 nhiệm vụ của các cấp Hội Chữ thập đỏ, trong đó có Nhiệm vụ: “Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước tham gia các hoạt động nhân đạo của Hội, các chương trình nhân đạo xã hội của Nhà nước, trong các lĩnh vực: cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ: chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân thiên tai, nạn nhân chiến tranh, những người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa; tìm kiếm tin tức thân nhân và gia đình mất liên lạc trong và ngoài nước; Phối hợp với Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế và Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ các nước đấu tranh bảo vệ hoà bình thế giới, tăng cường quan hệ hợp tác, phát triển vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc và sự tiến bộ của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế”. Như chúng ta đã biết trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày 6-2 vừa qua, trận động đất có độ lớn 7,8 đọ rích te xảy ra tại khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và phía Đông Bắc Syria khiến hơn 45.000 người thiệt mạng (tính đến ngày 17-2. Theo hãng tin AFP số người thương vong đến thời điểm này, tính đến 22h ngày 28/2 (hôm qua), số người thiệt mạng hiện đã tăng lên trên 50 nghìn người được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây là một trong những thảm họa động đất mạnh nhất xảy ra tại khu vực này trong gần một thế kỷ qua, phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và gây thiệt hại thảm khốc. Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế vẫn đang tích cực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Sy-ri. Tuy nhiên, với quy mô lớn của thảm họa, sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế và trong nước vẫn cần thiết. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra lời kêu gọi ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi thảm họa động đất tại 2 quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri, ngày 28/2/2023 TT Tỉnh ủy đã có Thông báo số: 1528-TB/TU nhất trí chủ trương tổ chức vận động, ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Sy-ri khắc phục thảm họa động đất.

  Hưởng ứng Kế hoạch vận động  nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Sy-ri khắc phục thảm họa động đất với quyết tâm cao nhất  ngay sau khi dự lễ phát động ủng hộ và nhận các văn bản do Hội Chữ thập đỏ Tỉnh triển khai, Hội Chữ thập đỏ TPBG đã rất chủ động báo cáo xin ý kiến các đ/c lãnh đạo TT Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, tham mưu đề nghị Thành ủy, UBND Thành phố có văn bản nhất trí chủ trương triển khai chỉ đạo tới các phòng, ban ngành, cơ quan đơn vị trực thuộc Thành phố và Đảng ủy, UBND 16 phường, xã (Thông báo số: 65/TB-UBND ngày 10/3/2023 của UBND Thành phố và Thông báo số: 233-TB/VPTU ngày 14/3/2023 của TT Thành ủy);  Hội Chữ thập đỏ Thành phố cùng các phường xã với vai trò nòng cốt trong việc triển khai tuyên truyền vận động, tiếp nhận, tổng hợp và nộp lên Hội Chữ thập đỏ Tỉnh đã rất tích cực khẩn trương, kết quả trong thời gian rất ngắn chưa đến 15 ngày rất vui mừng phấn khởi toàn Thành phố Bắc Giang đến 31/3/2023 đã  tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, ban ngành, đơn vị và accs phường xã được 656.257.000 đ ( Bằng chữ: Sáu trăm năm mươi sáu triệu hai trăm năm mươi bẩy nghìn đồng) (lần 1) nộp lên Hội Chữ thập đỏ Tỉnh theo quy định, trong đó tiêu biểu có rất nhiều phường xã đạt cao như Thọ Xương: trên 60 triệu đồng, Dĩnh Kế, Tân Tiến: trên 50 triệu đồng,  hiện còn một số cơ quan và hộ dân vẫn đang tiếp tục ủng hộ, nên Hội Chữ thập đỏ Thành phố vẫn trực tiếp nhận và tiếp tục tổng hợp nộp lên cấp trên. Để đạt được kết quả rất cao, đáng khích lệ trên Hội Chữ thập đỏ Thành phố rút ra một số bài học kinh nghiệm như sau:

       Một là: Hội Chữ thập đỏ các cấp phải làm thật tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền cấp mình để có được chủ trương đồng thuận trong công tác lãnh đạo triển khai nhiệm vụ triển khai vận động ủng hộ động đất Thổ NHĩ Kỳ- Xê ry.

       Hai là: Mỗi Cán bộ Chữ thập đỏ các cấp phải thật sự nhiệt huyết, trách nhiệm, năng động, nhiệt tình trong công tác triển khai vận động, tuyên truyền lan tỏa thông điệp và thể hiện rõ vai trò của Chữ thập đỏ trong thực hiện nhiệm vụ Nhân đạo quốc tế cao cả trong cộng đồng để tạo hiệu ứng tích cực đạt kết quả cao nhất.

                                                                                                                                                  Trân trọng cảm ơn!

 

                                                                                                           Người viết tin bài - Thân Thị Thu Thủy- CT Hội CTĐ TPBG

                                                                                                    

 

 Đ/c CT CTĐ TPBG trao biển ủng hộ TNK (lần1) kết quả rất rất cao, trên 650 triệu đồng! Vẫn còn các dvi tiếp tục UH sẽ tiếp nhận và bcao kqua sau
Hội CTĐ Thọ Xương đơn vị vdong đạt cao nhất trên 60 triệu đồng!
Hội CTĐ Trần Nguyên Hãn đơn vị cao thứ 2, sau Thọ Xương, đạt trên 53 triệu đồng!
CTĐ xã Tân Tiến là đvi cấp xã lần đầu tiên vdong đạt cao gần 40 triệu đồng

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...