Trao sinh kế giúp đỡ học sinh nghèo
Ngày đăng: 10/04/2023

      Thực hiện Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2023, ngày 07/04/2023, Hội CTĐ huyện Tân Yên phối hợp với các nhà hảo tâm tại Hà Nội trao tặng bò nái sinh sản cho hộ gia đình em Nguyễn Duy Long, sinh năm 2008 tại thôn Bỉ, xã Ngọc Thiện. Bản thân em Long có hoàn cảnh đặc biệt: cha mẹ ly hôn, Long mồ côi bố, mẹ đưa hai em nhỏ về quê ngoại sinh sống, một mình em ở lại với ông bà nội già yếu đã hết tuổi lao động. Biết đến hoàn cảnh của Long, Hội CTĐ huyện đã kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ, trao phương tiện sinh kế là bò cái giống sinh sản trị giá 17 triệu đồng để phát triển kinh tế có thêm thu nhập nuôi em ăn học. Từ năm 2021 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động trao tặng 7 con bê cái giống tổng trị giá 167 triệu đồng cho các gia đình có trẻ em nghèo đi học. Số bò được trao tặng phần lớn đều đã đến kỳ sinh sản hoặc được trao tặng cả cặp bò mẹ con. Đến nay, số bò được trao tặng bò đã sinh trưởng phát triển lên thành 12 con, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho các gia đình có điều kiện đóng học phí và trang trải tiền ăn học cho con.

      Cùng với việc trao phương tiện sinh kế, Hội CTĐ đã rà soát, giới thiệu cho các nhà hảo tâm bảo trợ hàng tháng cho 25 em học sinh  nghèo với tổng số tiền 192 triệu đồng/năm và duy trì đến năm 18 tuổi; Duy trì Quỹ học Bổng Thiện Tâm cho 15 em với số tiền 75,6 triệu đồng /năm, giới thiệu danh sách 20 em học sinh để Quỹ Trăng Xanh - Tập đoàn Bách Việt trao học bổng, hiện đã khảo sát xong đợt 1năm 2023 và trao tặng cho 3 em với số tiền 21,6 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Hội Chữ Thập đỏ thường xuyên rà soát, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng trẻ em gặp khó khăn đột xuất, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo vào các dịp lễ, tết trong năm. Hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo đã khẳng định vai trò nòng cốt của Hội CTĐ các cấp trong công công tác  nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em.

                                                                                       Người gửi: Giáp Thị Hiền - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Yên

: Hội CTĐ huyện, xã và các nhà hảo tâm trao bò sinh sản cho em gia đình em Nguyễn Duy Long

 

Căn nhà em Nguyễn Duy Long sống cùng ông bà nội 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm ghi dấu ấn chương trình tại xã Ngọc Thiện, Tân Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...