Tân Yên hỗ trợ đột xuất trên 85 triệu đồng cho trẻ mồ côi
Ngày đăng: 18/04/2023

 

       Ngày 14/4/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên tổ chức trao tiền hỗ trợ đột xuất cho trẻ em mồ côi tại thôn Lục Liễu, xã Hợp Đức. Tới dự có đ/c Bí Thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Uỷ ban MTTQ các đoàn thể và Hội chữ thập đỏ xã, cấp uỷ chính quyền thôn.  Được biết, cháu Nguyễn Trường Giang, sinh năm 2006 tại thôn Lục Liễu, xã Hợp Đức có hoàn cảnh đặc biệt: Gia đình có 4 người, trong đó bố và anh trai của Giang đã mất trước đó, tháng 4/2023 mẹ cháu cũng đột ngột qua đời vì đột quỵ. Hiện tại cháu Giang sống  một mình trong căn nhà nhỏ xuống cấp. Hội chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm ủng hộ kinh phí cho cháu tiếp tục đi học. Kết quả thu được 13.800.000 đồng. Cùng với Hội Chữ Thâp đỏ, lãnh đạo địa phương và các cá nhân, tập thể, các CLB thiện nguyện cùng vận động giúp đỡ và trao tổng số tiền trên 85 triệu đồng. Phát biểu tại buổi trao quà, lãnh đạo Hội CTĐ huyện và đại diện địa phương đã cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của cháu bé, đồn thời quán triệt gia đình quản lý tốt, sử dụng đúng mục đích nguồn tiền ủng hộ cho cháu đảm bảo an toàn, hiệu quả để cháu được tiếp tục nuoi ăn học cho đến khi trưởng thành.

       Công tác thông tin về hoàn cảnh, kêu gọi ủng hộ và trao hỗ trợ được tiến hành hiệu quả, kịp thời đã góp phần xoa dịu nỗi đau cho người kém may mắn. Qua đó, nêu cao vai trò của Hội Chữ Thập đỏ trong hoạt động nhân đạo và góp phần lan toả tinh thần tương thần tương ái tốt đẹp trong xã hội.

                                                                  Người gửi: Giáp Thị Hiền - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Yên;

 

Hội CTĐ huyện, xã và lãnh đạo địa phương trao tiền ủng hộ  cho em gia đình em Nguyễn Trường Giang

 

Nhóm thiện nguyện Chung Tay – Tân Yên trao hỗ trợ gần 50 triệu đồng.

 

Các đoàn thể của địa phương trao tiền ủng hộ trên 21 triệu đồng.

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...