Ra quân Tháng Nhân đạo năm 2023
Ngày đăng: 26/04/2023

           Thực hiện sự chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang việc triển khai Kế hoạch Tháng Nhân đạo năm 2023, vừa qua, các cơ sở Hội huyện Tân Yên đồng loạt triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

          Ngày 23/4/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên phối hợp với các nhà tài trợ tại Hà Nội  và UBND các xã Quế Nham, Ngọc Thiện trao tặng bò sinh sản cho hộ khó khăn. Tới dự có các đ/c đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương, Hội CTĐ huyện, xã và đông đảo các nhà hảo tâm. Trước đó, Hội CTĐ huyện đã rà soát danh sách, đi thăm và khảo sát điều kiện thực tế tại các hộ gia đình, giới thiệu địa chỉ nhân đạo cho các nhà hảo tâm là con em Tân Yên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Sau một thời gian ngắn đăng bài kêu gọi ủng hộ đã quyên góp được trên 60 triệu đồng. Số tiền này được dùng để mua bò sinh sản tặng cho 4 hộ khó khăn nuôi con nhỏ đi học tại 4 xã: Quế Nham, Ngọc Thiện, An Dương, Hợp Đức. Hiện đã trao được 2 hộ, các hộ còn lại sẽ trao tiếp đợt sau. Đồng thời, Hội CTĐ huyện và các nhà hảo tâm tiếp tục kêu gọi ủng hộ để nhân rộng mô hình trao tặng bò sinh sản ra các xã, tăng số hộ được hưởng lợi từ chương trình. Được trao tặng bò sinh sản, chị Nguyễn Thị Phượng, thôn Đông Bén, xã Quế Nham và hộ anh Nguyễn Văn Hạnh, thôn Đồi Mạ đều vô cùng phấn khởi, xúc động và hứa sẽ chăm sóc tốt để phát triển kinh tế từng bước thoát nghèo.

          Nằm rong các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ xã Phúc Hoà đã tổ chức trích Quỹ Nhân đạo xã và phối hợp với Ban Giám hiệu, Công đoàn trường THCS Phúc Hoà kêu gọi ủng hộ và trao số tiền hỗ trợ 8,2 triệu đồng cho cháu Lê Phương Anh – là bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị.

         Các hoạt động diễn ra sôi nổi, đồng loạt góp phần tạo dấu ấn cho Tháng Nhân đạo, tạo phong trào thi đua thúc đẩy các cơ sở Hội lan toả chủ đề Tháng nhân đạo năm 2023 : “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”

                                                                                                               Giáp Thị Hiền – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Yên

Trao bò cho hộ chị Nguyễn Thị Phượng, xã Quế Nham

 

Trao bò sinh sản cho hộ Nguyễn Văn Hạnh, xã Ngọc Thiện;

 

Tặng quà cho cháu nhỏ con chị Nguyễn Thị Phượng

 

Trao quà cho cháu Lê Phương Anh, xã Phúc Hoà

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...