Các hoạt động từ thiện, nhân đạo 6 tháng đầu năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Ngạn
Ngày đăng: 01/06/2023

      Công tác xã hội nhân đạo là việc làm mang lại ý nghĩa hết sức thiết thực, hội CTĐ huyện luôn có sự đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân đóng góp ủng hộ phong trào, trong đó có các mô hình hoạt động mang đậm tính nhân văn.

      Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp với Báo Dân trí điện tử đi khảo sát và viết bài kêu gọi ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn đọc báo Dân trí cho 3 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đến nay, đã  trao số tiền ủng hộ hỗ trợ 2 trường hợp tại xã Phượng Sơn và Kim Sơn với tổng số tiền trị giá gần 500 triệu đồng. 

      Cùng với việc quan tâm kịp thời hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn đã tổ chức vận động cứu trợ nhân đạo, tặng quà được gần 8 nghìn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 4,7 tỷ đồng trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Trong đó quà trích từ quỹ Nhân đạo của huyện và tiếp nhận của các đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ là 593 suất, trị giá trên 355 triệu đồng. Quà vận động của các xã, thị trấn và các đơn vị khác ủng hộ cho các xã, thị trấn là trên 7,4 nghìn suất, trị giá là hơn 4,4 tỷ đồng.

       Thực hiện cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo huyện Hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí cho 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Phong Vân, Kim Sơn, Quý Sơn, Kiên Lao, Kiên Thành và Nam Dương trị giá 60.000.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo Hội cơ sở, phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo, người già, người tàn tật và trẻ mồ côi cho hơn 1000 trường hợp trên địa bàn.

      Tổ chức 02 ngày hội hiến máu tình nguyện là “Lễ Hội Xuân hồng” năm 2023 ngày 10/01/2023 đã có trên 1.000 người đăng ký tham gia HMTN đã có trên 784 người hiến được máu và tiếp nhận được 1.054 đơn vị máu sau quy đổi đạt 351% kế hoạch trên giao. Ngày 18/5/2023 tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023 đã có 884 người hiến được máu tiếp nhận được 1.130 đơn vị máu sau quy đổi đạt 141% kế hoạch trên giao. Trong 02 đợt tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023 đã tiếp nhận được 2.184 đơn vị máu đạt 1.45,6% kế hoạch trên giao cả năm.

      Thời gian tới, để thực hiện các hoạt động nhân đạo có hiệu quả, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động trong cộng đồng. Hy vọng với những mô hình này thời gian tới hội sẽ thu hút nhiều người tham gia, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động “người người làm việc thiện”, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                         Vy Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Ngạn

Huyện ủy – HĐND -  UBND – Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện tiếp nhận tiền ủng hộ xây nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện.
NB Nguyễn Quang Hải, Vụ Trưởng, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc, Chủ tịch CLB đồng hương báo chí Bắc Giang tại Hà Nội trò chuyện cùng vợ chồng chị Hồng.
Nguyễn Thị Thoả, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tham gia,  chỉ đạo Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023 và trao tiền hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần thứ 6 năm 2023.

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...