Hội Chữ thập đỏ Việt Yên tặng quà Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đầy rẻ em khuyết tật, nhân dịp Têt Thiếu nhi 1/6/2023
Ngày đăng: 02/06/2023

 

      Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp với Hội đồng đội và các trường Mầm non, Tiểu học tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi, quan tâm những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, ảnh hưởng chất độc da cam đi ô xin.

      Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho các cháu khuyết tật trên địa bàn, đặc biệt là các cháu bị khiếm thị, đã có 22 cháu nhận quà trực tiếp tại Hội Chữ thập đỏ huyện với số tiền 11 triệu đồng.

      Cũng trong “Tháng nhân đạo” Hội Chữ thập đỏ huyện trích quỹ nhân đạo thăm hỏi, tặng quà cho 40 Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đầy trở về sinh sống trên địa bàn huyện với số tiền 20 triệu đồng.

      Việc thăm hỏi, tặng quà là việc làm thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Việt Yên, song công tác thăm hỏi tặng quà vào những ngày này rất có ý nghĩa; Các cháu thiếu niên, nhi đồng rất phấn khởi, hứa sẽ có một kỳ nghỉ hè, an toàn, bổ ích, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi là cháu ngoan của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Những chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt Tù đầy được Hội Chữ thập đỏ đến thăm, tặng quà, nhiều chiến sỹ năm nay đã ngoài 80, 90 tuổi bật khóc vì xúc động, tại đây các chiến sỹ đã bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành đã quan tâm, chăm sóc người có công với cách mạng, đã trải qua các cuộc kháng chiến và những di chứng của chiến tranh để lại tại Việt Nam./.

                                                                                                                        Bùi Văn Cao

                                                                                                     Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...