HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN LỤC NGẠN TỔ CHỨC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 3 NĂM 2023
Ngày đăng: 09/10/2023

      Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-BCĐ  ngày 15 tháng 04 năm 2023 Kế hoạch Tổ chức Chiến dịch” Những giọt máu hồng” – hè và Chương trình “ Hành trình đỏ” năm 2023 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

       Ngày 09/10/2023 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Lục Ngạn tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2023. Đến dự, chỉ đạo ngày Hội hiến máu tình tại huyện Lục Ngạn  có đồng chí Nguyễn Thị Thỏa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện đến dự, tham gia ủng hộ phong trào hiến máu tại huyện nhà.

        Tại ngày Hội HMTN có gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang nhân dân cùng đông đảo người dân địa phương tích cực tham gia hiến máu. Kết quả đã tiếp nhận được 964 đơn vị máu sau quy đổi. Đây cũng là đợt hiến máu thứ 3 trong năm 2023 của huyện Lục Ngạn.

        Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá khi được cứu sống mạng người, vì vậy mỗi chúng ta luôn sẵn sàng hiến máu tình nguyện, vì hàng ngày, hàng giờ có rất nhiều người bệnh đang cần và chờ những giọt máu tình nguyện. 

        Tính đến nay năm 2023 huyện đã tiếp nhận được 3.157 đơn vị máu. Đạt 210% kế hoạch của Ban chỉ đạo Vân động hiến máu của tỉnh giao.

        Để phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn huyện Lục Ngạn tiếp tục được phát triển rộng khắp, lan tỏa tinh thần trách nhiệm và yêu thương đến cộng đồng vì Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã tặng cho mỗi chúng ta.Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, vì mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại .Hành động nhân văn đó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến tặng. Các cấp Hội CTĐ huyện Lục Ngạn luôn duy trì tốt các hoạt động và phát triển mạng lưới tuyên truyền, tình nguyện viên hiến máu tình nguyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện động viên người tham gia hiến máu tình nguyện 
Quang cảnh người hiến máu khám sức khỏe để đủ điều kiện tham gia hiến máu 
Quang cảnh người hiến máu đăng ký để được tham gia hiến máu
Quang cảnh người hiến máu 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...