HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT YÊN TIẾP TỤC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "MỖI TẬP THỂ, CÁ NHÂN GẮN VỚI MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO"
Ngày đăng: 13/10/2023

         Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhằm giúp đỡ đối tượng già cô đơn không nơi nương tựa, Tâm thần kinh và đối tượng Da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

        Nhân dân Việt Yên rất phấn khởi trước sự phát triển và đổi mới của quê hương đất nước, ngày nay nhiều người có cuộc sống rất sung túc mục tiêu không phải là “Ăn no mặc ấm” mà phấn đấu “Ăn ngon, mặc đẹp”. Song chỉ có những người cán bộ Chữ thập đỏ tâm huyết mới tìm ra những đối tượng trong “Góc khuất” của xã hội mà lâu nay vì “Thành tích” các địa phương thường báo cáo không có hộ ”Đói” trên địa bàn.

         Thấu hiểu và cảm thông chi sẻ với những khó khăn của đối tượng trong “Góc khuất” đó thời gian tháng 8/2023 vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ 120.000.000 đồng để hỗ trợ các đối tượng đặc biệt khó khăn có “Cơm ăn hàng ngày” khắc phục những khó để sống những ngày còn lại của “Cuộc đời”.

        Trong số hàng trăm đối tượng khó khăn đã được rà soát trên địa bàn huyện Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã chọn 20 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhất để hỗ trợ mỗi đối tượng 500.000đ/tháng và hỗ trợ 12 tháng từ tháng 9/2023.

        Hiện nay Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đang thực hiện 35 địa chỉ nhân đạo,  Hội đã hỗ trợ 17.500.000 đồng/tháng, 210.000.000đồng/năm.

 

        Việc hỗ trợ và đến thăm hỏi các đối tượng là người già, tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa, Nạn nhân chất độc Da cam, đối tượng rất phấn khởi, giúp cải thiện đời sống hàng ngày, được các Cấp ủy, Chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ./.

                                                                                                Bùi Văn Cao, Hội Chữ thập đỏ huyện VIệt Yên

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...