HỘI CTĐ ĐỎ TỈNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN NHẮC LẠI KỸ THUẬT SƠ CẤP CỨU CHO TNV CTĐ HUYỆN YÊN THẾ PHỐI HỢP VỚI HỘI
Ngày đăng: 30/11/2023

       Ngày 27/11/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thế tổ chức lớp tập huấn nhắc lại Kỹ thuật sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên sơ cấp cứu tại các Điểm Sơ cấp cứu trên địa bàn toàn huyện.

      Tới dự, chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Thỏa – UVBTV– Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ban CSSK và Công tác Tuyên huấn Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng 95 tình nguyện viên tại các Điểm sơ cấp cứu huyện Yên Thế tham gia lớp tập huấn đông đủ.

 Bà Nguyễn Thị Thỏa -  Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn

      Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên truyền đạt, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản sơ cấp cứu ban đầu các tai nạn thương tích gồm: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, kỹ thuật di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu dị vật đường thở, ngừng thở, ngừng tim, chảy máu sốc, các vết thương mềm…và được thực hành trực tiếp các thao tác, kỹ năng sơ cấp cứu.

 

Bà Ma Thị Thìn Nga, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh- giảng viên lớp tập huấn hướng dẫn các tình nguyện viên thực hành trực tiếp các thao tác kỹ năng sơ cấp cứu.

 

         Như chúng ta đã biết Sơ cấp cứu là những hành động trợ giúp ban đầu đối với nạn nhân bị tai nạn. Việc làm này rất quan trọng, tạo nên sự khác biệt sống hay chết, khỏi hay không. Làm tốt sơ cấp cứu sẽ đạt được 3 mục đích là duy trì sự sống cho nạn nhân, giảm thiểu tổn thương và góp phần giúp nạn nhân phục hồi tốt, về lý thuyết ai cũng hiểu rõ điều đó, nhưng khi gặp phải trường hợp cụ thể thì không phải ai cũng có đủ kỹ năng cần thiết thực hiện việc sơ cấp cứu ban đầu đúng cách. Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn giao thông nói riêng và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

 Các tình nguyện viên hăng say thực hành các thao tác kỹ năng sơ cấp cứu

 

Hội Chữ thập đỏ huyện mong muốn Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục quan tâm, đưa nhiều các lớp tập huấn trong các lĩnh vực hoạt động của tổ chức Hội về huyện Yên Thế tổ chức, huyện Hội rất mong muốn sau đợt tập huấn sơ cấp cứu các tình nguyện viên sẽ trở thành những cộng tác viên tích cực của Hội, tham gia có hiệu quả tại các điểm chốt sơ cấp cứu trong toàn huyện, góp phần đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn huyện Yên Thế./.

Các tình nguyện viên hăng say thực hành các thao tác kỹ năng sơ cấp cứu

                                                                             

Các tình nguyện viên hăng say thực hành các thao tác kỹ năng sơ cấp cứu

                                                                         Lý Thu Hà

                                                         Chủ tịch Hội CTĐ huyện Yên Thế

 

 

 

 

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...