30 NHÀ NHÂN ĐẠO DO UBND TỈNH ĐỒNG NAI HỖ TRỢ, ĐÃ ĐƯỢC BÀN GIAO CHO CÁC GIA ĐÌNH
Ngày đăng: 05/01/2024

        Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong tháng 12/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho 07 hộ gia đình là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Thế và huyện Lục Ngạn.

        Đây là Chương trình hỗ trợ xây Nhà Chữ thập đỏ năm 2023 tại các huyện Lục Ngạn, Lục Nam,Yên Thế, Tân Yên, Hiệp Hòa và Lạng Giang. Nguồn kinh phí do tỉnh Đồng Nai hỗ trợ cho 30 hộ gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Mỗi hộ gia đình được nhận hỗ trợ 50.000.000đ, tổng số tiền hỗ trợ là 1,5 tỷ đồng.

         Qua quá trình triển khai thực hiện, các buổi kiểm tra tiến độ của công trình nhà ở có sự tham gia, giám sát, động viên của chính quyền địa phương và cán bộ Hội Chữ thập đỏ cơ sở nên các gia đình rất khẩn trương xây dựng và hoàn thiện công trình đúng tiến độ về thời gian, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu của Nhà tài trợ. Đến nay có 30/30 hộ gia đình được địa phương khảo sát, lựa chọn đã tiến hành xây dựng và hoàn thiện công trình nhà ở. Các công trình đã đưa vào sử dụng, bảo đảm chất lượng.

        100% các hộ gia đình nghèo đều được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ thêm kinh phí và gia đình đối ứng để hoàn thiện ngôi Nhà Chữ thập đỏ đạt chất lượng theo tiêu chuẩn xây dựng cũng như phù hợp với điều kiện sinh hoạt của từng hộ gia đình nên bà con rất vui mừng, phấn khởi. Tổng số tiền được tỉnh Đồng Nai hỗ trợ và nguồn kinh phí đối ứng để xây dựng 30 ngôi nhà Chữ thập đỏ đạt giá trị trên 7,5 tỷ đồng.

         Tại các buổi Lễ khởi công và bàn giao Nhà Chữ thập đỏ ở một số địa phương có các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Câu lạc bộ báo chí Bắc Giang tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh tỉnh đến dự, trao quà và động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

                                                                                                                        TG: Linh Chi- Hội Chữ thập đỏ tỉnh

 

Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Lục Nam
Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Hiệp Hòa
Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Yên Thế
Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Tân Yên
Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Hiệp Hòa
Bàn giao hỗ trợ tiền xây Nhà CTĐ tại huyện Lục Ngạn

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...