SƠN ĐỘNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NGÀY HỘI HMTN ĐỢT 1 NĂM 2024
Ngày đăng: 14/03/2024

      Ngày 13/3 tại Khu liên hợp thể thao Huấn Vinh, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Sơn Động phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung  ương; Hội CTĐ tỉnh tổ chức thành công “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2024. Đến dự và động viên ngày hội có Đ/c Nguyễn Duy Bảo – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang; đại biểu huyện có Đ/c Chu Thị Toan ủy viên BTV Huyện ủy - PCT HĐND huyện, Đ/c Tống Thị Hương Giang ủy viên BCH Huyện ủy - PCT UBND Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện Sơn Động.

       Với thông điệp“Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện Huyện Sơn Động đã làm tốt công tác tuyên truyền, bố trí sắp xếp khu vực hiến máu khoa học, phân chia khung thời gian cho các đơn vị tham gia hiến máu vì vậy đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tình nguyện viên đến tham gia hiến máu. Ngày hội đã thu hút 800 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Kết quả đã có 534 người đủ điều kiện hiến được 714 đơn vị máu an toàn (sau qui đổi), đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và đạt 84% so với chỉ tiêu BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang giao cả năm 2024. Số máu này được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

        Những giọt máu đào được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên và nhân dân trong huyện Sơn Động hiến tặng, góp phần đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đồng thời, khẳng định sức lan tỏa, khơi dậy tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, tạo thói quen tích cực thường xuyên của người dân về việc hiến máu đầu Xuân. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc tới các tầng lớp nhân dân, thông qua trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

 

                                                                                                                                CTV: Nông Thị Chiến

                                                                                                                     Chủ tịch Hội CTĐ huyện Sơn Động

             Các Đ/c lãnh đạo đang thăm hỏi tình nguyện viên đang hiến máu

 

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...