ỦNG HỘ CHIẾN DỊCH “TRIỆU BƯỚC CHÂN NHÂN ÁI”
Ngày đăng: 18/03/2024

“Triệu bước chân nhân ái” là Chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chiến dịch được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp nhằm gợi nhắc và lan tỏa “tinh thần đoàn kết, nhân ái” cùng sự “sáng tạo, quyết tâm, bền bỉ” của người Việt Nam.

Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Trong 56 ngày đêm kể từ 25/2 - 21/4/2024, Ban tổ chức Chiến dịch kêu gọi người Việt Nam trong vào ngoài nước, tham gia phong trào “hành quân thời bình” được tổ chức miễn phí trên nền tảng vRace. Mỗi cá nhân được kêu gọi đóng góp không giới hạn km.

Cụ thể, đăng ký tham gia theo nhóm hoặc cá nhân tại https://vrace.com.vn/race/trieu-buoc-chan-nhan-ai hoặc trên ứng dụng vRace và chủ động ghi chép hành trình của mình.

Đây là lần kêu gọi “Triệu bước chân” đặc biệt hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những hy sinh trong cuộc hành quân bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai.

Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, cũng đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc.

Trong lịch sử, các chiến sỹ không ngại dặm trường, vì đồng bào mà tiến bước, lên đường hành quân. Ngày nay, mỗi người con Việt cũng sẵn sàng tiếp bước, chinh phục các chặng đường “hành quân thời bình”. Mỗi bước đi là một dấu gạch nối dài từ quá khứ vẻ vang tới niềm tin vào một tương lai Việt Nam hùng cường.

Các cá nhân, tổ nhóm, tổ chức khi tham gia chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”cùng kể lại câu chuyện lịch sử Điện Biên và viết tiếp những niềm hy vọng mới, lan tỏa tinh thần Việt Nam “tích cực, dũng cảm, quyết tâm” bằng việc đăng tải những hình ảnh và suy nghĩ của bản thân trong hành trình “hành quân thời bình”.

 

                                                                                                                  Nguồn: TW Hôi Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...