CÂU LẠC BỘ MÁU TIỂU CẦU TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC KỶ NIỆM 5 NĂM NGÀY THÀNH LẬP
Ngày đăng: 27/05/2024
NGÀY 26/5/2024, CÂU LẠC BỘ MÁU TIỂU CẦU TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC KỶ NIỆM 5 NĂM NGÀY THÀNH LẬP (29/5/2019 - 29/5/2024).

CLB Tiểu cầu được thành lập và trực thuộc Hội CTĐ tỉnh ngày 29/5/2019 với 11 tình nguyện viên nòng cốt, trong đó Ban chủ nhiệm có 5 thành viên. Trải qua 5 năm xây dựng phát triển, đến nay CLB có gần 400 thành viên (Trong đó có gần 50 thành viên tích cực làm nòng cốt).

Đ/c Nguyễn Duy Bảo - PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Chương trình.

            Trong 5 năm qua, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phát động. Với mong muốn được đóng góp sức lực tình nguyện tham gia hiếu máu, hiến tiểu cầu, đồng thời vận động người thân trong gia đình, mọi người trong cộng đồng cùng tham gia. Kết quả, CLB đã hưởng ứng tham gia trên 20 Lễ hội và ngày hội hiến máu tình nguyện như: Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Ngày hội hiến máu nguyện… với trên 300 đơn vị máu toàn phần, tiểu cầu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Bên cạch đó, nhu cầu máu phục vụ cấp cứu, điều trị có thời điểm thiếu trầm trọng. Với tinh thần tình nguyện, các anh/chị trong CLB đã tích cực tham gia các chương trình, ngày hội hiến máu với phương châm hiến máu đẩy lùi dịch Covid.

Đ/c Nguyễn Duy Bảo - PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa cho CLB Máu tiểu cầu tỉnh Bắc Giang.
Các thành viên CLB Máu tiểu cầu Bắc Giang gặp mặt chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

            Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Bảo - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh: Biểu dương những kết quả đã đạt được của CLB, Ban chủ nhiệm CLB đã luôn tích cực, chủ động thiết kế tổ chức các hoạt động và có vai trò tích cực thúc đẩy phong trào HMTN của tỉnh; nhiều cá nhân có thành tích cao được tôn vinh, khen thưởng; sự phát triển về số lượng thành viên cũng như gia tăng các hoạt động hướng về cộng đồng là điểm nhấn và là kết quả cụ thể của CLB, qua đó đóng góp tích cực vào công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh. Đề nghị CLB trong thời gian tới, rà duyệt và kiện toàn Ban chủ nhiệm, phát triển thêm thành viên nòng cốt là các tình nguyện viên trẻ để đảm bảo tính kế thừa, duy trì tốt các phong trào và phát triển bền vững.

                                                                                                                    

Vi Thế Sơn - Chủ nhiệm CLB máu tiểu cầu Bắc Giang.
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...