HỘI CTĐ TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ
Ngày đăng: 26/07/2024
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhằm khắc ghi những hi sinh cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Tham dự chương trình có các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện lãnh đạo địa phương, đơn vị; lãnh đạo các đơn vị tài trợ, đồng hành.

             Trong hai ngày 24 và 25/7, các đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại huyện Hiệp Hòa, Yên Thế, Lạng Giang và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. 

(Đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các gia đình có công với cách mạng  tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang)

         Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần bất động sản Vĩnh Phát, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Công ty TNHH BIBICA trao tặng 180 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang; tại UBND xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa, 150 suất quà đã được trao tặng đến các gia đình chính sách và người có công với cách mạng; tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, 100 suất quà được trao tặng cho những người có công với cách mạng; tại Huyện Yên Thế, 200 suất quà đã được trao tặng cho các gia đình chính sách tại xã Hương Vỹ và xã Canh Nậu. Tổng các suất quà tại chương trình trị giá gần 250 triệu đồng.

        Tại một số nơi đến thăm, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương vì độc lập, tự do cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

(Đồng chí Nguyễn Thị Thoả - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà
cho thương, bệnh binh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh)

        Song song với các hoạt động cấp tỉnh, nhằm lan toả những hình ảnh đẹp của người cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tới cộng đồng và xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn toàn tỉnh chủ động tham mưu với cá cấp uỷ đảng, chính quyền, tích cực phối hợp với các ngành và các đơn vị tài trợ, đồng hành tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024) bằng những hành động và việc làm cụ thể như: Thăm hỏi, tặng quà, tham gia tu sửa, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,…

(Các đồng chí lãnh đạo cùng đại diện các đơn vị đồng hành
Trao quà cho các gia đình có công với cách mạng tại chương trình)

            Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tỏ lòng tri ân đối với những người có công với quê hương, đất nước, tri ân các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh. Thông qua những hoạt động này, đã góp phần phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; thể hiện lòng tri ân của các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bảo Bình - Hội CTĐ tỉnh
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...