TRUNG TÂM DỊCH VỤ NHÂN ĐẠO TRUNG ƯƠNG HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP VỚI HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BẮC GIANG
Ngày đăng: 09/08/2024
Ngày 09/8/2024, tại hội trường cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.

Ngày 09/8/2024, tại hội trường cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.

Dự Chương trình có đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn thuộc cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024 - 2026

       Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024 - 2030, với các nội dung: Tổ chức các hoạt động dịch vụ đào tạo tập huấn, huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, kiến thức, kỹ năng an toàn trong cuộc sống và tham gia giao thông...; tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp và văn hoá công sở góp phần lan tỏa giá trị nhân đạo trong cộng đồng; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe và tầm quan trọng của phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; tổ chức các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; liên kết với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động; triển khai các dịch vụ an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động trong các khu công nghiệp; cung cấp các dụng cụ, vật dụng và trang thiết bị phục vụ công tác sơ cấp cứu; an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động; các sản phẩm quà tặng cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; phối hợp vận động các nguồn lực để tổ chức triển khai các chương trình, đề án hoạt động Chữ thập đỏ vì mục tiêu nhân đạo; tổ chức thực hiện những hoạt động khác theo thoản thuận của hai bên.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo trong các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động đào tạo tập huấn, huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, kiến thức, kỹ năng an toàn trong cuộc sống và tham gia giao thông, lao động sản xuất; an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động. Đây là nội dung rất cần thiết, thiết thực cho người dân, người lao động được tỉnh đang rất quan tâm, đề nghị Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo trong thời gian tới tập trung nhân lực để mở các khóa, lớp đào tạo tập huấn sơ cấp cứu cho người dân tỉnh Bắc Giang tại cộng đồng, đặc biệt là công nhân, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp; tổ chức thực hiện những hoạt động khác theo thoản thuận của hai bên.

(Đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phát biểu tại chương trình)

        Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu: Đồng chí đánh giá cao các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang trong những năm qua, đặc biệt là công tác thành lập, duy trì hoạt động các trạm, điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, đây là mô hình điểm của toàn quốc. Hiện tại, Bắc Giang có 159 trạm, điểm sơ cấp cứu được Sở Y tế cấp phép hoạt động, đang đứng đầu cả nước về số lượng và chất lượng các trạm, điểm sơ cấp Chữ thập đỏ. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ hỗ trợ tỉnh Hội Bắc Giang về tập huấn viên, giáo trình tài liệu tập huấn sơ cấp cứu và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thành công hoạt động dịch vụ tập huấn sơ cấp cứu tại cộng đồng, đặc biệt là tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang.

(Ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc)

       Trước đó, trong 2 ngày, ngày 08/8/2024 và sáng 09/8/2024, đoàn công tác của Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã làm việc với một số sở, ban, ngành: Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh... về việc xây dựng dự thảo Kế hoạch tập huấn sơ cấp cứu trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh ký ban hành. Tại các buổi làm việc, các đại biểu thuộc các sở, ban, nghành đều nhất trí cao về dự thảo kế hoạch tập huấn sơ cấp cứu do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo xây dựng, đề nghị trình UBND tỉnh ký, ban hành.

(Quang cảnh buổi làm việc)

      Thời gian qua, vấn đề an toàn cho người lao động luôn được các cấp, các ngành quan tâm khi tình trạng tai nạn giao thông, cháy nổ, đuối nước,… gia tăng đã và đang gây nên tai nạn thương tích, thậm chí tử vong. Trong đó có nguyên nhân là nạn nhân không được sơ cấp cứu kịp thời; người dân, người lao động, gia đình thiếu hiểu biết và chưa có kỹ năng sơ cấp cứu.

 Để nâng cao nhận thức và kỹ năng sơ cấp cứu hướng tới xây dựng một cộng đồng an toàn trong lao động, sản xuất và trong sinh hoạt; Trung tâm Dịch vụ Nhân đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho người dân, đặc biệt là các cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các doanh nghiệp.      

Hiện nay, Quốc hội và Chính phủ đã giao nhiệm vụ đào tạo, tập huấn sơ cấp cứu cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bộ Y tế, trong đó Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giữ vai trò nòng cốt và có trách nhiệm triển khai thực hiện.

 

 

Phạm Thị Liên - Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...