HỘI CTĐ TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC CHỮ THẬP ĐỎ NĂM 2024
Ngày đăng: 28/08/2024
Ngày 27/8/2024, tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Chữ thập đỏ cho các cán bộ Hội cơ sở năm 2024.

     Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của 10 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh, cùng các chi hội trưởng, chủ nhiệm các câu lạc bộ trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh và 209 chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của các xã, phường, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

      Chương trình tập huấn bao gồm nhiều chuyên đề quan trọng: Công tác tuyên truyền về hiến mô, bộ phận cơ thể người, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng tham gia vào các hoạt động hiến tặng. Sau nội dung tuyên truyền, đã có gần 50 phiếu đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người của các đồng chí là cán bộ Hội; kỹ năng tổ chức các hoạt động của Chữ thập đỏ, giúp cán bộ tổ chức và triển khai các chương trình từ thiện và cứu trợ hiệu quả hơn; kỹ năng truyền thông để tăng cường khả năng truyền tải thông tin và hình ảnh của các hoạt động Chữ thập đỏ; kỹ năng khai thác và sử dụng mạng xã hội cũng được giới thiệu, giúp các cán bộ tiếp cận công nghệ hiện đại và mở rộng phạm vi truyền thông của Hội: công tác kiểm tra của Hội, đảm bảo các hoạt động được thực hiện đúng quy định và đạt chất lượng cao.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác nhân đạo tại địa phương. Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang sẽ có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng, từ đó thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ nhân đạo và hỗ trợ cộng đồng trong thời gian tới.

(Đồng chí Lê Thị Duyên - Uỷ viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang
trao biển hỗ trợ; đồng chí Bùi Ngọc Kỳ - Uỷ viên BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam,
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Ninh Bình nhận biển hỗ trợ ngư dân nghèo)

         Cũng tại Chương trình, Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ ngư dân nghèo tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhằm hỗ trợ sinh kế cho ngư dân thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong việc động viên, chia sẻ kịp thời cho bà con ngư dân khó khăn; đồng thời, phối hợp chính quyền địa phương, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; động viên người dân vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản đúng pháp luật, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc.

      Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Bảo Bình - Hội CTĐ tỉnh
Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
HÀNH TRÌNH ĐỎ 2024
Ngày: 09-07-2024 03:03
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...