Hiến máu tình nguyện, chung tay đẩy lùi covid-19
Ngày đăng: 20/08/2020
CLB Máu Bắc Giang chủ trì phối hợp với CLB Hiến máu tiểu cầu và CLB Hiến máu dự bị (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) dưới sự hỗ trợ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại tòa nhà B - Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang.

Với thông điệp “Sẻ chia giọt hồng- Không ngại Covid-19”, chương trình nhằm tiếp nhận lượng máu đáp ứng yêu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh; đây còn là dịp kết nối những tấm lòng thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, đề cao giá trị của nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp.

Chỉ sau hơn một tuần phát động, chương trình đã nhận được hơn 400 đơn đăng ký tham gia từ những người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp, nhân viên một số cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh. 

Tại khu vực hiến máu, công tác phòng dịch Covid- 19 được ban tổ chức hết sức chú trọng: Người tham gia hiến máu được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia hiến máu.

Tại khu vực tổ chức hiến máu tình nguyện, các khâu như đăng ký tham gia hiến máu, khám sàng lọc sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu…được bố trí giãn cách hợp lý để bảo đảm an toàn.

Kết quả đã có 316 đơn vị máu an toàn được chuyển tới Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Các tin bài khác:

Học tập và làm theo lời Bác Triệu bước chân nhân ái An toàn cho dân nghèo
TRANG VIDEO
Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024
Ngày: 25-03-2024 08:08
  • Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

    Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và Chiến dịch “Triệu bước...

  • Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

    Hành trình đỏ 2020 tại Bắc Giang

  • Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương thăm, tặng quà cho 20 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

    Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương...

  • Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang cùn

    Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt...

  • Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để cổ động, tuyên truyền đến người dân về hiến máu tình nguyện, có xe dẫn đường của Công an giao thông tỉnh

    Đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của thành phố Bắc Giang để...